image banner
Cầu vồng tuổi thơ: Ấn phẩm đọc mở rộng cho học sinh tiểu học
Lượt xem: 68
Ấn phẩm Cầu vồng tuổi thơ do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Giáo dục và thời đại cho ra mắt nhằm hỗ trợ hoạt động đọc mở rộng cho học sinh tiểu học theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018, giúp các em  nâng cao kiến thức, kỹ năng, mở rộng khám phá, giải trí ngoài giờ học. 
Anh-tin-bai

Bắt đầu từ năm học 2024-2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Giáo dục và Thời đại cho ra mắt ấn phẩm báo Cầu Vồng Tuổi thơ với diện mạo mới với mong muốn ấn phẩm thực sự trở thành người bạn đồng hành với các độc giả là trẻ em tại các trường tiểu học trên cả nước.

Cầu Vồng Tuổi thơ phát hành 10 số/năm (trong đó có 2 số đặc biệt) với những chủ đề chủ điểm hằng tháng bám sát quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung chuyên mục có tính giải trí, đạo đức, thẩm mỹ cao, phù hợp với học sinh tiểu học.

Tôn chỉ mục đích của ấn phẩm là thông tin về các hoạt động giáo dục, đào tạo liên quan đến bậc tiểu học; thông tin phản ánh nguyện vọng của giáo viên, học sinh bậc tiểu học; cung cấp kiến thức thực tiễn, kinh nghiệm của giáo viên; giới thiệu tác phẩm, sản phẩm sáng tạo của học sinh tiểu học nhằm làm giàu nguồn tư liệu xây dựng học tập cho giáo viên bậc tiểu học.

Với nhiều chuyên mục phong phú như: An toàn trực tuyến, Góc sáng tác, Họa sĩ nhí, La bàn xoay, Bàn tròn,… ấn phẩm phản ánh chân thực đời sống, tâm tư, tình cảm của thế giới trẻ thơ, là lăng kính giúp nhà trường và thầy cô hiểu hơn về các em học sinh, đồng thời là nơi các em nhỏ có thể học hỏi kiến thức, thu thập những thông tin hữu ích, rèn luyện khả năng tư duy thông qua các trò chơi giải trí, đóng góp tiếng nói của mình...

Dưới sự cố vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí, giáo dục, cùng sự góp mặt của các biên tập viên và họa sĩ giàu kinh nghiệm, ấn phẩm Cầu vồng tuổi thơ được đội ngũ thực hiện mong đợi sẽ trở thành mảnh ghép quan trọng trong quá trình trưởng thành của các em học sinh.

 

Nguồn bài viết: nhandan.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1