image banner
Huyện Mỹ Lộc (Nam Định): Doanh thu gần 2 tỷ đồng từ trồng hoa theo chuỗi giá trị
Lượt xem: 6714
Mỹ Tân là một xã có truyền thống trồng hoa, để hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất, năm 2018, Hội ND tỉnh Nam Định phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam triển khai xây dựng mô hình Tổ hợp tác và Hợp tác xã trồng hoa theo chuỗi giá trị tại huyện Mỹ Tân, Mỹ Lộc.
Thu hoạch hoa cúc tại mô hình "trông hoa theo chuỗi giá trị" xã Mỹ Tân, Mỹ Lộc, Nam Định

Mô hình thu hút 14 hộ tham gia với tổng diện tích đất sản xuất gần 5ha trong đó có khoảng 80% diện tích trồng hoa cúc, còn lại là các giống hoa khác như: huệ tây, dơn, ly, cát tường. Đây là các giống hoa phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của địa phương cũng như nhu cầu của thị trường.
 

Bên cạnh việc hỗ trợ giống, vốn, Hội ND tỉnh còn phối hợp với Văn phòng phát triển bền vững tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân về kĩ thuật trồng, chăm sóc hoa.
 

Nhờ việc tham gia mô hình, nhiều hộ gia đình có thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/vụ, nhiều hộ trồng số lượng lớn cho thu nhập từ 200-250 triệu đồng/vụ.
 

Tiêu biểu như: Mô hình sản xuất và tiêu thụ giống hoa của ông Nguyễn Trọng Đại - hội viên chi Hội ND xóm Hồng Hà 2, xã Mỹ Tân với doanh thu đạt gần 2 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động địa phương.
 

Từ mô hình điểm này, thời gian tới, Hội ND huyện tiếp tục vận động các cấp Hội tham gia, nhân rộng mô hình, xây dựng Mỹ Tân trở thành vùng chuyên canh trồng hoa chất lượng cao.


image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1