image banner
Tổng kết Dự án biến đổi khí hậu và đồng bào dân tộc ở miền Bắc Việt Nam: Nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường
Lượt xem: 6748
(Cổng ĐT HND)- Hội nghị do Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch, Hội Nông dân các tỉnh: Lai Châu, Sơn La và Điện Biên phối hợp tổ chức sáng nay (20/6) tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh Lai Châu).
Quang cảnh Hội nghị

Dự án được triển khai từ 1/7/2014 - 30/6/2017, đã đào tạo được 25 tuyên truyền viên nguồn cho 3 tỉnh về kỹ thuật canh tác lúa cải tiến SRI, canh tác ngô bền vững trên đất dốc, trồng nấm, ủ phân, kỹ năng thuyết trình.
 
 
Sau khi được tập huấn, các tuyên truyền viên về địa phương và lựa chọn thành lập 50 nhóm nông dân (mỗi nhóm 10 người) của 50 thôn thuộc 25 xã để triển khai các lớp FFS (lớp đào tạo nông dân). Tại đây, họ tiến hành truyền đạt lại kiến thức, kỹ năng mà mình đã được đào tạo cho nông dân tham gia mô hình.
 
 
Theo đánh giá, hiệu quả mô hình cho năng suất cao, chất lượng đảm bảo, ít hoặc không gây ảnh hưởng tới môi trường, được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao. Tuy vậy, việc nhân rộng mô hình ở một số địa phương còn khó khăn do đặc điểm tập quán sinh hoạt của người dân, thói quen ngại thay đổi hoặc tìm đầu ra cho sản phẩm...
 
 
Tại Hội nghị, các dự án viên mong muốn trong thời gian tới, nếu Dự án tiếp tục được triển khai, các mô hình cần mở rộng diện tích để người dân cũng như chính quyền địa phương thấy rõ hơn hiệu quả. Từ đó, thu hút đông đảo bà con tham gia, góp phần giảm biến đổi khí hậu.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1