image banner
Anh nông dân hiến đất phát triển giao thông nông thôn
Lượt xem: 384
(Cổng ĐT HND) –Đó là anh Trương Văn Phúc ở thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà (Lào Cai).
Anh-tin-bai

 

Tuyến đường nội thôn Nậm Kha 2 khang trang

 

 Những ngày này, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự thay đổi tích cực, diện mạo nông thôn mới khởi sắc, hình thành trung tâm xã vừa giữ được nét truyền thống, thanh bình, trù phú, kết hợp nét hiện đại với  những ngôi nhà xây cao tầng, nhà ngói mới mọc lên san sát, tuyến đường giao thông nội thôn, đường nội đồng được bê tông hóa, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, đủ đầy.

 

Có được sự thay đổi ấy, là nhờ thôn đã luôn đoàn kết, phát huy nội lực, tích cực tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến đất, công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi, phục vụ đời sống nhân dân; dọn dẹp vệ sinh bản “sáng - xanh - sạch - đẹp”. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của những cá nhân tiêu biểu, nổi bật là hộ gia đình anh Trương Văn Phúc.


Anh Phúc cho biết nhà mình và bà con trong thôn sống chủ yếu dựa vào trồng cây quế, sắn và cấy lúa 2 vụ/năm. Trước đây, việc vận chuyển nông sản khó khăn, bán nông sản khó và bị ép giá. Khi được cán bộ thôn, xã tuyên truyền, vận động, gia đình mình hiểu lợi ích của việc mở đường, anh đã hiến 2.960m2 đất trồng quế  làm đường liên thôn.  


Cấp ủy chi bộ thôn đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động 14 hộ dân hiến đất làm đường nội rừng với diện tích khoảng 1 ha, quế 700 cây và 15 hộ tự nguyện hiến 4.500m2 đất và 3500 cây quế 7,8 năm tuổi, để làm đường giao thông nông thôn, đóng góp xây dựng nông thôn mới.

 

Kết thúc năm 2023, Nậm Kha 2 đã hoàn thành 14/15 tiêu chí nông thôn mới và cơ bản sắp hoàn thành tiêu chí hộ nghèo khi có thêm 16 hộ dân thoát nghèo, phấn đấu đạt thôn nông thôn mới năm 2024. Với những cố gắng, nỗ lực đóng góp trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững, năm 2023, anh Trương Văn Phúc, thôn Nậm Kha 2, xã Nậm Lúc đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng bằng khen.

 

 

Tráng Xuân Cường
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1