image banner
Người nông dân ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất
Lượt xem: 154
(Cổng ĐT HND) –Đó là anh Lưu Minh Hoàng ở ấp Tân Phú B, xã Tân An, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang
Anh-tin-bai

Mô hình trồng dưa lê trong nhà màng của anh Hoàng mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

Nhận thấy mô hình nhà lưới đang phát triển và mang lại hiệu quả cao, nông dân Lưu Minh Hoàng đã tự tìm tòi, học hỏi và thi công nhà lưới từ năm 2018, có nhiều nhà lưới trên địa bàn thị xã Tân Châu và huyện An Phú, Tịnh Biên, thành phố Cần Thơ do anh Hoàng thi công …

.

Đến năm 2022, khi nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM với kinh phí 200 triệu đồng, anh Hoàng đã bắt tay vào trồng dưa lê trong nhà lưới với diện tích 1000m2.

 

Theo anh Hoàng chia sẻ, với hệ thống nhà màng diện tích khoảng 32m2, kinh phí xây dựng khoảng 360 – 370 triệu đồng, bảo hành khung sườn 05 năm. Khi trồng dưa lê trong nhà lưới sẽ giúp hạn chế tác động của thời tiết bên ngoài như gió, mưa, phòng trừ các đối tượng sâu bệnh....

 

Bên cạnh, khi dưa lê được trồng trong giá thể kết hợp hệ thống tưới Israel mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, đồng thời thực hiện bao tiêu sản phẩm với Công ty, nên đầu ra luôn đảm bảo, một năm sẽ thu hoạch từ 04 đến 05 vụ dưa, mỗi vụ sản lượng 05 tấn trở lên với giá bán 25.000đ/kg, lợi nhuận từ 50 triệu đồng trở lên. Anh Lưu Minh Hoàng chia sẻ: “Mình tưới hệ thống hồi xưa, mình phun tràn lan nước, phân văng ra ngoài còn bây giờ mình lắp hệ thống nhỏ giọt này, nước với phân tưới vào gốc, giảm được lượng nước và lượng phân rất là nhiều”.

 

Mô hình trồng dưa lê trong nhà màng của anh Hoàng mang lại hiệu quả kinh tế cao, ngoài việc ứng dụng các biện pháp canh tác hiệu quả, sử dụng hệ thống tưới kết hợp bón phân tiết kiệm, mà còn là việc gia đình anh chủ động được nguồn giá thể cám dừa để phục vụ cho sản xuất vụ mùa.

 

Ngoài ra, anh Hoàng còn nhạy bén trong tự sáng chế máy lột dừa, hiệu suất trong 01 tiếng lột được khoảng 200 trái dừa, từ đó, giảm được công lao động. Vào năm 2023, nông dân Lưu Minh Hoàng đã tiếp tục mở rộng diện tích nhà trồng thêm 600m2, với sự nhạy bén, cần cù trong lao động, anh Hoàng đã tiết kiệm được chi phí xây nhà màng, nguồn giá thể cám dừa và việc ứng dụng hiệu quả kĩ thuật công nghệ cao vào trồng dưa lê nên mang lại lợi nhuận kinh tế cao.

 

Sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm đã giúp cho nông dân Lưu Minh Hoàng có cuộc sống ổn định hơn trước đây và anh cũng là nhân tố góp phần lan tỏa mạnh mẽ mô hình sử dụng nhà lưới trong canh tác, giúp hạn chế ảnh hưởng tác động của thời tiết và nâng cao hiệu quả kinh tế.

 

Kết quả từ những vụ mùa thu hoạch được cùng những lợi ích thiết thực khi thực hiện trồng dưa lê trong nhà màng của nông dân Lưu Minh Hoàng cho thấy sự nhạy bén tư duy, nắm bắt được xu thế của thị trường mà anh đã chọn mô hình phù hợp phát triển kinh tế gia đình.

 

Hiện nay, trên địa bàn thị xã, mô hình trồng nông sản trong nhà màng đã phát triển mạnh mẽ, từ đó, mang lại hiệu quả kinh tế và đảm bảo đầu ra nông sản cho bà con nông dân với chất lượng cao. Mô hình trồng dưa lê trong nhà màng của nông dân Lưu Minh Hoàng với hiệu quả kinh tế cao cùng những mô hình nhà màng khác là tín hiệu tích cực góp phần cho sự phát triển nông nghiệp địa phương.

 

 

 

 

Huyền Thoại
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1