image banner
Bà Rịa-Vũng Tàu: 145 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
Lượt xem: 103
Từ đầu năm 2024 đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu có thêm 52 sản phẩm OCOP mới được chứng nhận, nâng số sản phẩm OCOP trên địa bàn lên 145 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên.

 

Anh-tin-bai

Giới thiệu nông sản bơ sạch - sản phẩm đạt OCOP 3 sao của nông dân huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại hội thi trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của huyện, tháng 2/2024 - Ảnh: VGP/Mạnh Thắng

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), tính đến nay, toàn tỉnh có 47/47 xã đạt chuẩn NTM, đạt 100%; 37/47 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, hơn 78%; 8/47 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Ngày 4/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có quyết định công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023. Tiếp đó, ngày 12/7, huyện Long Điền và Đất Đỏ cũng đã được Thủ tướng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

Đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu có 7/8 đơn vị cấp huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ đạt chuẩn NTM, đạt 87,5%. Đối với huyện Côn Đảo, tỉnh đã trình Bộ NN&PTNT tổ chức thẩm định, xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa phê duyệt và đang triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2024.

Với Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã có thêm 52 sản phẩm OCOP mới được chứng nhận, nâng tổng số sản phẩm OCOP có giấy chứng nhận là 145 sản phẩm từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4 sao, 62 sản phẩm 3 sao). 

Chương trình giảm nghèo tiếp tục được tỉnh quan tâm thực hiện với các giải pháp đồng bộ, như hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp… Cụ thể, tỉnh xét duyệt cho 138 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo vay với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng; thực hiện cấp 16.382 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cận nghèo và hộ mới thoát nghèo; trợ cấp dịp Tết cho 13.923 hộ với 11 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, huyện và nguồn vận động,…

Tỉnh cũng thực hiện miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho 3.222 học sinh con hộ nghèo và hộ thoát nghèo với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng đồng. Hỗ trợ tiền điện cho 1.138 hộ nghèo với số tiền 470 triệu đồng. Tổ chức tập huấn cho 536 người là cán bộ làm công tác giảm nghèo và các hội đoàn thể cấp huyện và cấp xã.

Để giảm nghèo được bền vững, ngay từ đầu năm, Bà Rịa-Vũng Tàu đã phê duyệt và đang triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh năm 2024. Đồng thời ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát và đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; kế hoạch thực hiện xây mới và sửa chữa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hiện tỉnh không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo đa chiều theo chuẩn quốc gia; số hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh là 1.138 hộ, chiếm tỉ lệ 0,35%.

Ngoài ra, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn với tổng kinh phí năm 2024 lên đến hơn 120 tỷ đồng.

Đến thời điểm tháng 7, khối lượng thực hiện ước đạt 61,67% và tỉ lệ giải ngân đạt 46,61%, trong đó, nguồn vốn sự nghiệp để thực hiện các nhóm hỗ trợ trực tiếp là hơn 20 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng hơn 100 tỷ đồng.

 

Sẵn sàng hồ sơ trình Thủ tướng công nhận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt chuẩn nông thôn mới

Theo UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, về chương trình xây dựng NTM, tỉnh đang triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2024. Chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ để trình Thủ tướng Chính phủ công nhận tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đạt chuẩn NTM.

Cùng với đó, tỉnh thực hiện các giải pháp đồng bộ, như hỗ trợ tín dụng, hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế, trợ cấp… cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo.

Đồng thời đẩy mạnh thực hiện các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. 

Nguồn bài viết: Chinhphu.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1