image banner
Bến Tre: Xã An Bình Tây được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới
Lượt xem: 248
Sáng 11/8/2024, tại trụ sở UBND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre đã tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) đối với xã An Bình Tây. 

 

Tham dự có ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đoàn Văn Đảnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, xã, ấp cùng đông đảo bà con nhân dân tham dự.

 

Anh-tin-bai
Ông Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich UBND tỉnh trao giấy chứng nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới cho lãnh đạo xã An Bình Tây - Ảnh Trọng Nhân

 

Báo cáo tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã An Bình Tây, ông Phạm Hồng Hải cho biết: “Có được kết quả hôm nay là nhờ sự nỗ lực phấn đấu đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ và của cả hệ thống chính trị từ xã đến ấp, với tinh thần “Bứt phá về đích”, cùng với sự hưởng ứng tích cực, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân; đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo và hỗ trợ của các ban, ngành từ tỉnh đến huyện”.

An Bình Tây là xã thuộc tiểu vùng 2 của huyện Ba Tri, nằm cách trung tâm thị trấn Ba Tri 1km. Xã có diện tích tự nhiên khoảng 1.571ha. Toàn xã có 6 ấp với 3.290 hộ, 10851  nhân khẩu. Kinh tế của xã chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và buôn bán nhỏ lẻ. Thu nhập bình quân đầu người vào cuối năm 2023 là 63,17 triệu đồng/người/năm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, hệ thống chính trị được củng cố tăng cường. 

Năm 2011, xã An Bình Tây bắt đầu bước vào xây dựng NTM. Tổng kinh phí đã thực hiện trong xây dựng NTM là 153,604 tỷ đồng, trong đó ngân sách cấp tỉnh 74,94 tỷ đồng, chiếm 48,78%; ngân sách cấp huyện 10,1 tỷ đồng, chiếm 6,57%; ngân sách xã 21,39 tỷ đồng, chiếm 13,92%…Trong từng năm, Đảng bộ và chính quyền xã đều có nghị quyết, kế hoạch tập trung phát triển kinh tế – xã hội nhằm phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 7,88% năm 2022 xuống chỉ còn 3,94% (tính đến tháng 7-2024). Tỷ lệ lao động qua đào tạo là 70,8%, đạt so với quy định; tỷ lệ lao động qua đào tạo có văn bằng, chứng chỉ là 25,01%, đạt so với quy định. Dựa vào điều kiện sản xuất tại địa phương về đất đai, thổ nhưỡng, An Bình Tây đã có rất nhiều mô hình phát triển kinh tế sáng tạo, bền vững và mang lại thu nhập cao như: mô hình nuôi bò sữa, mô hình trồng rau mầm, mô hình nuôi gà thịt… 

Ngoài ra, địa phương còn tổ chức tuyên truyền, vận động người dân đăng ký tham gia học nghề, giới thiệu việc làm và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng… Công tác giáo dục, văn hóa, y tế, thể dục – thể thao được các ngành, các cấp quan tâm, đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Hiện tại, tất cả các ấp (6/6 ấp) đã có hạ tầng viễn thông, Internet đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại và dịch vụ truy cập Internet, với mạng cáp quang đến 100% ấp của xã và 12 trạm thu, phát sóng thông tin di động mặt đất (BTS) để cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet di động phủ kín địa bàn toàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã An Bình Tây Phạm Hồng Hải quyết tâm: “Để giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM trong thời gian tới thì các ngành, đoàn thể từ xã đến ấp và toàn thể nhân dân trong xã tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, nhất là vai trò chủ thể của nhân dân tích cực thực hiện nâng cao tiêu chí để phấn đấu đạt xã NTM nâng cao, là cùng nhau thực hiện tốt cao điểm thi đua Đồng Khởi mới, tích cực thực hiện “Ngày Chủ Nhật nông thôn mới” được tổ chức hàng tháng, trong đó phải có sự hưởng ứng tích cực hơn nữa từ nhân dân. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế – xã hội, xã sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện, chương trình đồng khởi, khởi nghiệp của Tỉnh ủy, Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, song song với việc bảo vệ môi trường; thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm lo sức khỏe nhân dân, đáp ứng ngày tốt hơn nhu cầu văn hóa, tinh thần cho nhân dân”.

Nguồn bài viết: m.tapchinongthonmoi.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1