image banner
Hiệu quả mô hình “Ngôi nhà xanh” bảo vệ môi trường
Lượt xem: 161
(Cổng ĐT HND)  “Ngôi nhà xanh” – mô hình “biến rác thành tiền” của Hội Nông dân xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) đã trở thành mô hình điểm trong việc gây quỹ hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn và chung tay xây dựng khu dân cư sạch đẹp.
Anh-tin-bai

Mô hình “Ngôi nhà xanh” của Hội Nông dân xã Nghĩa An

 

Xuất phát từ thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, với các loại phế liệu như vỏ lon, chai nhựa sau khi sử dụng thường được vứt bừa bãi, vừa lãng phí, lại ảnh hưởng đến môi trường, Hội Nông dân xã Nghĩa An đã thực hiện triển khai xây dựng Mô hình dân vận khéo “Ngôi nhà xanh” nhằm ủng những hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, mô hình đã thành lập ở chi Hội Nông dân Phổ Trung và chi Hội Nông dân Phổ Trường.

 

Ông Trần Bảo, chi Hội trưởng Hội Nông dân Phổ Trung cho biết, mô hình được thành lập từ đầu năm 2024, nhân dịp đầu năm học mới vừa rồi đã bán ve chai được 2 triệu đồng, cùng với số tiền kêu gọi mạnh thường quân trên địa bàn xã ủng hộ đã mua sách vở, quần áo tặng cho trẻ em nghèo.

 

“Mô hình được người dân tham gia rất tích cực, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức cho hội viên nông dân trong thực hiện tiêu chí 3 sạch, bảo vệ môi trường sống, tạo thói quen phân loại rác thải tại nguồn, nhất là đối với môi trường ở xã ven biển Nghĩa An”, ông Bảo cho hay.

 

Em Nguyễn Võ Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 6, Trường THCS Nghĩa An có hoàn cảnh khó khăn. Hai mẹ con sống trong ngôi nhà nhỏ, là hộ nghèo của xã. Ngoài được sự hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương, em Như được chi Hội Nông dân Phổ Trung trích quỹ từ “Ngôi nhà xanh” tặng quần áo, sách vở, tiếp sức cùng em Như đến trường.

 

“Con sẽ cố gắn học thật tốt, vượt qua khó khăn. Các cô, chú quan tâm, giúp đỡ con thường xuyên, con cảm ơn rất nhiều”, em Như bày tỏ.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa An Nguyễn Ngọc Trung cho biết, mô hình “Ngôi nhà xanh” đã tạo được quang cảnh môi trường ở xã biển được cải thiện, tình nghĩa hội viên được gắn kết, ai cũng thấy một phần trách nhiệm của mình đối với cộng đồng.

 

Với phương châm “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”, mô hình “Ngôi nhà xanh”  đang góp phần bảo vệ môi trường, xanh sạch, đẹp. Với cách làm đơn giản hi vọng rằng mô hình này không ngừng được nhân rộng và phát triển, hình thành thói quen bảo vệ môi trường, hình thành lối sống thân thiện với môi trường ở cộng đồng dân cư trên địa bàn TP Quảng Ngãi. Mỗi chiếc vỏ chai nhựa, vỏ lon người dân mang đến “Ngôi nhà xanh” sẽ nhân lên thông điệp trong bảo vệ môi trường sống của chúng ta, ngày càng xanh sạch đẹp hơn.

 

Như Đồng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1