image banner
Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp: Tổ chức Hội thảo tham vấn cấp tỉnh đề xuất Dự án bảo vệ nguồn lợi thủy sản ​
Lượt xem: 68
(Cổng ĐT HND) - Chiều ngày 12/9, Hội Nông dân Tỉnh phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thảo tham vấn cấp tỉnh đề xuất Dự án Nâng cao năng lực quản lý, tạo sinh kế người dân tham gia mô hình đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản gắn với phát triển du lịch.
Anh-tin-bai

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo đã lấy ý kiến các đại biểu là đại diện các Sở, ngành về nội dung của dự thảo Dự án tại tỉnh Đồng Tháp, trong đó có tính phù hợp của mục tiêu, nội dung, giải pháp của Dự án đối với nhu cầu thực tiễn của địa phương; khả năng liên kết, phối hợp của Dự án với các kế hoạch, chương trình, dự án liên quan đang được triển khai. Đồng thời, các đại biểu đã cho ý kiến và hướng dẫn quy trình, thủ tục hình thành dự án, nguồn kinh phí đối ứng, các phương án hoạt động du lịch cộng đồng tại địa phương.

 

Dự án do Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP/GEF SGP) tài trợ kinh phí, dự kiến triển khai thực hiện trong 02 năm (2025 – 2026). Dự kiến thực hiện tại 05 địa phương: xã Bình Thạnh (huyện Cao Lãnh), xã Tân Thuận Tây (thành phố Cao Lãnh), xã Phú Lợi (huyện Thanh Bình), xã Phú Thành A (huyện Tam Nông), các phường: An Thạnh, An Lộc, An Lạc (thành phố Hồng Ngự).

 

 Dự án nhằm thúc đẩy các Tổ cộng đồng địa phương tham gia thực hiện bảo vệ nguồn lợi thủy sản theo quy định của Luật Thuỷ sản năm 2017; nâng cao năng lực quản lý cho Ban đại diện Tổ cộng đồng, tăng cường các nguồn lực nhằm thực thi hiệu quả phương án bảo vệ, khai thác nguồn lợi thuỷ sản của các Tổ cộng đồng. Qua đó, phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

 

Tuấn Anh
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1