image banner
Xã Cốc Lầu- Bắc Hà (Lào Cai) thu gần 21 tỷ đồng từ quế
Lượt xem: 127
(Cổng ĐT HND) –Xã Cốc Lầu hiện có tổng diện tích cây quế 1.363 ha. Theo báo cáo UBND xã, riêng trong tháng 08, bà con nông dân thực hiện thu hoạch quế được 45 tấn quế tươi; quế khô 6 tấn, lá quế 70 tấn,  thu 1 tỷ 138 triệu đồng. 
Anh-tin-bai

Cây quế trên đồng đất vùng cao Cốc Lầu đã và đang góp phần giúp  đời sống của đồng bào Mông, Dao, Tày

 

Tính tổng 8 tháng năm 2024, thu 20 tỷ 768  triệu đồng, cao gấp 2,5 lần so với cùng kỳ và 1,7 lần so với cả năm 2023 thu 12 tỷ đồng.

 

Đây cũng là mức thu kỷ lục của xã, đem lại nguồn thu lớn, cải thiện, nâng cao đời sống bà con nông dân.  Qua đánh giá của xã tình hình thu hoạch, giá cả, thị trường khá ổn định so với năm 2023. Đồng thời năm 2024 xã cũng đã trồng mới 23 ha quế.

 

Với hiệu quả lớn từ cây quế, thời gian qua, xã Cốc Lầu đã và đang xác định cây quế là cây mũi nhọn giảm nghèo bền vững, động lực chính duy trì xã nông thôn mới, trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng tiêu thí thu nhập và hộ nghèo nên Cốc Lầu đã chú trọng mở rộng diện tích một cách cụ thể, không phát triển ồ ạt, tập trung phát triển cây quế hữu cơ gắn với giao đất giao rừng cho nhân dân nhận khoanh nuôi, bảo vệ và trồng rừng.

 

Cây quế trên đồng đất vùng cao Cốc Lầu đã và đang góp phần giúp  đời sống của đồng bào Mông, Dao, Tày từng bước cải thiện, nâng cao, có điều kiện đóng góp công sức, tiền của xây dựng nông thôn mới, nhất là nâng cao việc thực hiện các tiêu chí khó về  thu nhập, hộ nghèo... giúp xã Cốc Lầu phấn đấu giữ vững xã đạt chuẩn nông thôn mới và hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu nâng cao ở vùng cao Bắc Hà

 

 

​ Tráng Xuân Cường
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1