image banner
Mô hình thâm canh giống lúa mới ​
Lượt xem: 486
(Cổng ĐT HND) – Vụ Đông Xuân 2023-2024, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng Viện cây Lương thực và Cây thực phẩm - Bộ Nông nghiệp và PTNT triển khai thực hiện xây dựng mô hình thâm canh giống lúa thuần Gia Lộc 26 và Gia Lộc 35.
Anh-tin-bai

Các đại biểu tham quan mô hình 

 

Mô hình được triển khai tại HTX Quảng Điền B - xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong và HTX Phước Điền - xã Hải Định, huyện Hải Lăng với diện tích 15 ha. Các hộ tham gia trên tinh thần tự nguyện, có khả năng đối ứng vật tư, tuân thủ quy trình kỹ thuật. Vùng sản xuất liền vùng liền thửa. Các hộ tham gia mô hình được tập huấn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật và được hỗ trợ 100% giống; 50% vật tư, phân bón. Đầu vụ đến nay, cây lúa sinh trưởng phát triển tốt.

 

 Hai giống lúa Gia Lộc 26 và Gia Lộc 35 có chất lượng cao kháng sâu bệnh tốt, quy trình canh tác thông dụng, đến nay lúa mô hình phát triển tốt, tương đối sạch bệnh, đẻ nhánh khỏe.

 

Mô hình giúp hộ dân tiếp nhận kỹ thuật được chuyển giao và tiếp nhận được nguồn giống mới, phù hợp với điều kiện khí hậu cũng như đồng đất tại địa phương nhằm tăng năng suất sản lượng và chống chịu tốt với sâu bệnh hại.

 

Việt Toàn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2569
  • Trong tuần: 42 640
  • Tất cả: 22528828