image banner
Thể hiện xuất sắc, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thịnh giành giải Nhất hội thi tuyên truyền viên giỏi tỉnh Bắc Ninh
Lượt xem: 218
Với phần thi diễn thuyết xuất sắc, thí sinh Lê Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đã giành giải Nhất hội thi tuyên truyền viên giỏi tỉnh Bắc Ninh năm 2024 do Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức, diễn ra sáng 27/8.

 

Sáng 27/8, Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi tỉnh Bắc Ninh năm 2024 với sự tham gia của 8 thí sinh là những cán bộ Hội cấp cơ sở và hàng trăm cổ động viên đại diện cho trên 176.000 hội viên toàn tỉnh Bắc Ninh. Các thí sinh tham dự lần lượt thi 3 nội dung: Kỹ năng thuyết trình, kiến thức và năng khiếu.

 

Anh-tin-bai

Bà Nguyễn Thị Lệ Tuyết - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh trao giải Nhất cho thí sinh Lê Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thịnh - thuộc đội Hội Nông dân huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: K. Lực

 

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Nguyễn Công Thao - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh cho biết, hội thi "Tuyên truyền viên giỏi" là một trong những hoạt động chào mừng 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2024).

Theo ông Thao, hội thi "Tuyên truyền viên giỏi" tỉnh Bắc NInh năm 2024 nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân những nội dung Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị; Quyết định 182/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ...

"Thông qua hội thi nhằm đánh giá thực trạng hoạt động tuyên truyền và chất lượng đội ngũ tuyên truyền viên cấp cơ sở, từ đó giúp các cấp Hội nhận thức đầy đủ hơn về công tác tuyên truyền và vai trò, vị trí của đội ngũ tuyên truyền viên của Hội. Qua đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền, tạo điều kiện để tuyên truyền viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình" - ông Thao thông tin.

Với phần thi kỹ năng thuyết trình, các thí sinh có 7 phút để thể hiện kiến thức, kỹ năng thuyết trình của mình về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn cũng như các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân như Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị, Quyết định số 182/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 07/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Bắc Ninh; Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam, Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028.….

Tham gia phần thi kỹ năng thuyết trình về chủ đề mục đích, ý nghĩa và vai trò, trách nhiệm của tổ chức chính trị - xã hội trong việc thực hiện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, thí sinh Lê Thị Thùy Linh - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh đã xuất sắc vượt qua các thí sinh và được Ban Giám khảo đánh giá là phần thi kỹ năng thuyết trình xuất sắc nhất.

Bày tỏ tự tin qua 3 phần thi của mình, thí sinh Lê Thị Thùy Linh cho biết: "Qua hội thi em có thể bộc lộ hết khả năng của mình, đặc biệt là có thể truyền tải được những thông điệp được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đến toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người cùng thực hiện và chung sức xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao".

Phần thi kiến thức được chia thành 2 lượt, mỗi lượt có 4 đơn vị tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Tất cả các thí sinh tham gia đều trả lời đúng các câu hỏi, thể hiện việc nắm chắc những kiến thức chuyên môn liên quan tới các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; công tác Hội và phong trào nông dân.

Phần thi năng khiếu của các thí sinh đã đem lại nhiều ấn tượng và cảm xúc cho Ban Giám khảo, các cổ động viên. Với các tiết mục ca hát, trình diễn các tiểu phẩm ngắn được chuẩn bị kỹ càng, dàn dựng công phu, các đội thi đã đem đến cho hội thi những phần thi đặc sắc, thể hiện tính chuyên nghiệp cao.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Hội Nông dân huyện Lương Tài, giải Nhì cho thí sinh thuộc đơn vị thị xã Thuận Thành và huyện Tiên Du; 5 giải Ba cho các thí sinh thuộc đơn vị Hội Nông dân thành phố Từ Sơn, huyện Yên Phong, huyện Gia Bình, thị xã Quế Võ và thành phố Bắc Ninh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải cho phần thi kỹ năng thuyết trình xuất sắc nhất cho đơn vị Hội Nông dân huyện Lương Tài và phần thi năng khiếu xuất sắc nhất cho đơn vị Hội Nông dân thị xã Thuận Thành.

Nguồn bài viết: Danviet.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1