image banner
1 triệu hội viên nông dân cài đặt thành công Nền tảng số App Nông dân Việt Nam
Lượt xem: 564
Tính đến ngày 28/8/2024, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn VNPT tổ chức hướng dẫn 1 triệu lượt cán bộ, hội viên, nông dân cài đặt thành công Nền tảng số App Nông dân Việt Nam.

 

Hội Nông dân Việt Nam – Tập đoàn VNPT đưa Nền tảng số Nông dân Việt Nam đến 1 triệu hội viên, nông dân

Thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và các Nghị quyết của Trung ương, ngày 25/12/2023, tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Hội Nông dân Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ra mắt Nền tảng số Nông dân Việt Nam (App Nông dân Việt Nam).

Sự kiện này đã đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng đưa hoạt động của hội viên, nông dân lên môi trường số, tạo thành cộng đồng nông dân Việt Nam trên không gian mạng, gắn kết chặt chẽ tổ chức Hội và hội viên.

 

Anh-tin-bai

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT khởi động quả cầu số, khai trương Nền tảng số Nông dân Việt Nam tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ảnh: Viết Niệm

 

Việc đưa Nền tảng số Nông dân Việt Nam đã đem lại hiệu quả tức thì ngay tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII diễn ra từ ngày 24/12 đến ngày 26/12/2023 tại thủ đô Hà Nội. Các đại biểu dự Đại hội đã được tạo lập tài khoản trên App, tiếp cận các thông tin, tài liệu Đại hội trên ứng dụng số, đăng ký, điểm danh trên App… đem lại sự tiện dụng, nhanh chóng cho đại biểu.

Ngay sau Đại hội, Công ty TNHH Cung cấp Giải pháp Dịch vụ Giá trị gia tăng VIVAS trực thuộc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã phối hợp với các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam hoàn thiện các chức năng, công cụ, ứng dụng để gấp rút triển khai App Nông dân Việt Nam tới toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân.

Song song với việc cài đặt App Nông dân Việt Nam, cán bộ, hội viên, nông dân cả nước cũng tích cực cài đặt App Báo Dân Việt.

App Báo Dân Việt với nhiều tiện ích, được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những công cụ để đưa thông tin đến bạn đọc, bà con nông dân cả nước trong thời kỳ chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. App Báo Dân Việt sẽ cung cấp, cập nhật thông tin liên tục, bên cạnh đó sẽ có các tiện ích tư vấn khác như: Thời tiết nông vụ, thị trường nông sản, kết nối mua bán sản phẩm nông sản…

Ngày 3/4/2024, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 27-KH/HNDTW triển khai Nền tảng số Nông dân Việt Nam năm 2024 với mục đích gia tăng tiện ích, cơ hội kết nối, lợi ích cho hội viên, nông dân thông qua việc cung cấp thông tin và các tiện ích phù hợp trên Nền tảng số.

Trung ương Hội cũng ban hành Quyết định thành lập Tổ giúp việc triển khai Nền tảng số Nông dân Việt Nam với 19 đồng chí đại diện các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội. Trong đó, đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Trung ương Hội làm Tổ trưởng.

Xác định việc khởi tạo dữ liệu đầu vào và đào tạo, tập huấn có ý nghĩa quan trọng và quyết định cho triển khai App Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội đã tổ chức 2 lớp, 1 lớp cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Trung ương Hội và 1 lớp trực tuyến toàn quốc đến 63 tỉnh, thành, tập trung vào nội dung cài đặt ứng dụng và khởi tạo tài khoản người dùng, hình thành cơ sở dữ liệu hội viên. 

Theo chỉ đạo của đồng chí Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân tại Thông báo số 237-TB/VP ngày 13/5/2024, trước mắt phấn đấu 3 triệu hội viên trong tổng số 10 triệu hội viên, nông dân cả nước cài đặt App Nông dân Việt Nam, tập trung là đội ngũ cán bộ Hội từ Trung ương tới chi, tổ Hội; hội viên, nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; nông dân Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc; các Hợp tác xã; thành viên Tổ tiết kiệm & vay vốn.

Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã bổ sung chỉ tiêu "Cài đặt, kích hoạt và sử dụng Nền tảng số Nông dân Việt Nam" là chỉ tiêu thi đua công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024 tại Quyết định số 572-QĐ/HNDTW ngày 17/6/2024 nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, hướng đến vận động toàn thể hội viên tham gia sử dụng App.

Là đơn vị đồng hành cùng các cấp Hội Nông dân Việt Nam đào tạo, tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên, nông dân tải, cài đặt và kích hoạt thành công App Nông dân Việt Nam, ông Nguyễn Văn Học – Giám đốc Dự án Nền tảng số Việt Nam, Trưởng Ban Dịch vụ Kỹ thuật Công ty TNHH Cung cấp Giải pháp Dịch vụ Giá trị gia tăng VIVAS cho biết: VIVAS được Tập đoàn VNPT tin tưởng giao nhiệm vụ hỗ trợ đã phối hợp với Hội Nông dân để tổ chức thành công các buổi tập huấn sử dụng ứng dụng App Nông dân Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Theo đó, VIVAS đã phối hợp với các cấp Hội Nông dân tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, hướng dẫn đội ngũ cán bộ nòng cốt Trung ương và tỉnh về sử dụng Nền tảng số App Nông dân Việt Nam. Các buổi tập huấn đã thu hút sự tham gia đông đảo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ Hội Nông dân các cấp.

Sau khi được tập huấn, đội ngũ cán bộ nòng cốt được điều phối xuống tận các huyện/quận, xã/phường, thôn/xóm để hỗ trợ bà con nông dân cài đặt và sử dụng Nền tảng số. Bên cạnh đó, đã biên soạn, cung cấp các tài liệu hướng dẫn chi tiết và hỗ trợ hội viên, nông dân trong suốt quá trình triển khai từ việc nắm bắt và hiểu về Nền tảng số; biết cách khai thác hiệu quả và cập nhật thông tin nền tảng số.

Đến ngày 28/8/2024, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cấp Hội Nông dân Việt Nam và Tập đoàn VNPT, ứng dụng đã chạm tới cột mốc 1 triệu người dùng Nền tảng số Nông dân Việt Nam.

 

Cán bộ, hội viên nông dân sôi nổi cài đặt App Nông dân Việt Nam

Sau khi cài đặt và khởi tạo tài khoản, nhiều cán bộ Hội Nông dân tại các tỉnh, thành rất phấn khởi khi lần đầu tiên, tổ chức Hội có một Nền tảng số chính thức và duy nhất để kết nối cán bộ, hội viên, nông dân toàn quốc, là tiền đề quản lý hội viên trên ứng dụng điện thoại thông minh; nâng cao năng lực tổ chức và chuyển đổi số trong các hoạt động của Hội.

Văn phòng Trung ương Hội là đơn vị thường trực, chủ trì tham mưu, phối hợp với các ban, đơn vị và các bên liên quan để triển khai kế hoạch đưa Nền tảng số Nông dân Việt Nam đến cán bộ, hội viên, nông dân.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Hồng Hải – Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh Văn phòng Trung ương Hội, Tổ trưởng Tổ giúp việc trển khai Nền tảng số Nông dân Việt Nam cho biết: Nền tảng số Nông dân Việt Nam là kênh chính thống để hội viên, nông dân nắm bắt kịp thời, nhanh chóng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, công tác Hội và phong trào nông dân. Thông qua Nền tảng số, Hội Nông dân Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Đồng thời gia tăng tiện ích, cơ hội kết nối, lợi ích cho hội viên, nông dân thông qua việc cung cấp thông tin và các tiện ích phù hợp trên Nền tảng số Nông dân Việt Nam. 

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định sẽ tiếp tục phát triển và nâng cấp Nền tảng số Nông dân Việt Nam. Trong đó cùng với 4 khối chức năng chính trên Nền tảng số Nông dân Việt Nam, Tập đoàn VNPT sẽ ra mắt thêm các tính năng mới như: Tiện ích cộng đồng không chỉ đem đến một không gian sinh hoạt cho các hội nhóm mà còn có các cộng đồng kết nối chuyên gia, giúp bà con nông dân được kết nối tới những chuyên gia trong nhiều mảng nông nghiệp, cùng nhau học hỏi và chia sẻ kiến thức.

Dự báo thời tiết và khuyến cáo nông vụ là chức năng gắn liền với hội viên, nông dân nhằm truyền tải thông tin thời tiết và khuyến cáo nông vụ chính xác, giúp hội viên đưa ra quyết định thông minh về thời điểm gieo trồng, chăm sóc cây trồng và thu hoạch, giảm rủi ro mất mát do thiên tai và tối ưu kế hoạch sản xuất.. 

Cộng tác viên bán hàng trong chức năng này cung cấp tiện ích công việc giúp hội viên kết nối với các đơn vị và doanh nghiệp uy tín để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng và người tiêu dùng, qua đó, hội viên sẽ được hưởng những chính sách và ưu đãi tốt nhất, hỗ trợ cải thiện và gia tăng thu nhập cho hội viên.

Tiện ích mua bán gói cước vinaphone là nơi để người dùng được tiếp cận thông tin giảm giá, voucher về gói cước vinaphone sớm nhất và mua các gói cước một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Mục "Khám phá" sẽ ngày càng được nâng cấp với các chức năng mới, nhằm cung cấp nhiều thông tin và công cụ hỗ trợ hơn cho Hội Nông dân trong lĩnh vực nông nghiệp, kết nối cộng đồng, giáo dục và giải trí.

Sự hợp tác giữa Hội Nông dân Việt Nam và Tập đoàn VNPT đã đạt được những kết quả vượt trội. Sau hơn 2 tháng từ khi có quyết định giao chỉ tiêu, cột mốc 1 triệu tài khoản hội viên, nông dân cài đặt, sử dụng Nền tảng số Nông dân Việt Nam (App Nông dân Việt Nam) sẽ là đòn bẩy quan trọng để cán bộ, hội viên, nông dân cả nước hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2024. Cùng với Hội Nông dân Việt Nam, Tập đoàn VNPT đi đầu và phát huy tinh thần chuyển đổi số quốc gia, qua đó, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp thông minh và bền vững.

 

Theo kế hoạch từ nay đến cuối năm 2024, các cấp Hội Nông dân Việt Nam sẽ tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tải, cài đặt và kích hoạt phấn đấu đạt 3 triệu tài khoản trên Nền tảng số Nông dân Việt Nam. Sau hơn 2 tháng từ khi có quyết định giao chỉ tiêu, cột mốc 1 triệu tài khoản hội viên nông dân cài đặt, sử dụng Nền tảng số Nông dân Việt Nam sẽ là đòn bẩy quan trọng để cán bộ, hội viên, nông dân cả nước hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2024.
Nguồn bài viết: Danviet.vn
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1