image banner
Ninh Thuận: Đối thoại với nông dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
Lượt xem: 52
(Cổng ĐT HND) – Từ ngày 23- 24/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại và tư vấn chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hơn 400 hội viên. nông dân trên địa bàn huyện Ninh Phước, thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Lò Trung Kiên- Phó trưởng Ban Xã hội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Xã hội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; BHXH tỉnh; Hội ND tỉnh; đại diện Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam, Sở Y tế tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lò Trung Kiên- Phó trưởng Ban Xã hội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với BHXH Việt Nam thực hiện các chương trình, hoạt động truyền thông, tư vấn, đối thoại chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân trong toàn quốc. Mục tiêu tiến tới thực hiện BHXH, BHYT toàn dân theo định hướng của Đảng và Nhà nước, tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện kinh tế- xã hội của đất nước. Thông qua các hoạt động truyền thông nhằm giúp cán bộ Hội và người nông dân hiểu đúng về chính sách BHXH, BHYT, đồng thời tích cực vận động người thân, thành viên trong gia đình tham gia BHXH, BHYT.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến các nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, chủ thể tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; ý nghĩa của chính sách BHYT khi ốm đau bệnh tật và việc tự chủ của mỗi cá nhân trong cuộc sống khi hết tuổi lao động bằng cách tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu; những điểm mới của Luật BHXH năm 2024.

 

Cũng tại các Hội nghị, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, BHXH tỉnh, Sở Y tế tỉnh, Hội ND tỉnh, BHXH huyện đã lắng nghe và giải đáp hơn 40 ý kiến liên quan đến các vấn đề mà cán bộ, hội viên, nông dân quan tâm như: Quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; quy định về chuyển tuyến khám, chữa bệnh BHYT, danh mục thuốc BHYT, quyền lợi khi tham gia BHYT 5 năm liên tục; mức đóng, phương thức đóng BHXH tự nguyện, cách tính lương hưu và một số vấn đề khác… Các ý kiến đều được đại diện các bên giải đáp cụ thể, rõ ràng, đáp ứng được nguyện vọng của các đại biểu tham gia.

 

Sau khi được nghe phổ biến cũng như tư vấn, giải đáp kỹ về các quyền lợi thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện, nhiều hội viên nông dân đã thấy rõ được ý nghĩa của việc tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già. Đã có 05 hội viên, nông dân ký cam kết tham gia BHXH tự nguyện ngay tại các Hội nghị.

 

Bế mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Thái Bá Hòa mong muốn, thông qua những nội dung, thông tin được cung cấp tại Hội nghị sẽ có thêm nhiều hội viên, nông dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đồng thời, mỗi cán bộ, hội viên, nông dân tiếp tục là những tuyên truyền viên, tích cực đồng hành cùng ngành BHXH truyền thông, vận động đưa chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ngày càng lan tỏa sâu rộng đến với người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Phan Thanh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1