image banner
Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh tại nhiều tỉnh, thành phố
Lượt xem: 69
Ngày 28/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức do nhiều đối tượng tổ chức, thực hiện thông qua các hội nhóm kín trên mạng.
Anh-tin-bai

Các đối tượng thực hiện hành vi mua bán trẻ em bị Công an bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo đó, Công an thành phố đã khởi tố 16 đối tượng bị can để điều tra về hành vi mua bán trẻ sơ sinh tại 32 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau khi thành lập chuyên án, các cơ quan chức năng đã khẩn trương điều tra, xác minh và đã xác định, đường dây được điều hành bởi các đối tượng Nguyễn Thị Ánh Đào, Hoàng Thị Nhung (sinh năm 1982, quê Đồng Nai); Đỗ Thị Thúy Ngân (quê Hà Nội); Cao Thị Thu Phương (quê Hải Dương);…

Thông qua các đầu mối, các đối tượng tổ chức giao dịch thông qua hội nhóm trên mạng xã hội, kết nối với các phụ nữ mới sinh có hoàn cảnh khó khăn để “mua” với mức giá từ 10 đến 23 triệu đồng/trẻ.

Số tiền các đối tượng giao dịch với bên có nhu cầu lên tới 35 đến 75 triệu đồng/trẻ qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Để hợp thức hóa việc mua bán trẻ sơ sinh dưới hình thức cho, nhận con nuôi, các đối tượng đã móc nối với đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức do đối tượng Phan Phương Nam (quê Đồng Nai) cầm đầu.

Hiện, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan mở rộng điều tra vụ án.

Nguồn bài viết: nhandan.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1