image banner
Cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Mù Cang Chải dịp Quốc khánh
Lượt xem: 84
Huyện Mù Cang Chải vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch và Thể thao Viên Nam (Mebayluon Paragliding) tổ chức Festival 'Bay trên miền danh thắng - mùa vàng 2024'.

 

Anh-tin-bai

Những lá cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Mù Cang Chải (Yên Bái) trong dịp kỷ niệm Quốc khánh. Ảnh: Thanh Tiến

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024) tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).

Đến với Festival dù lượn, du khách được chiêm ngưỡng những màn bay dù lượn, biểu diễn độc đáo của 20 phi công dù lượn gắn động cơ bay phối hợp trên không, tạo hình trên không với khói sáng nghệ thuật và hàng trăm phi công (dù lượn không động cơ) cất cánh từ đỉnh đèo Khau Phạ, bay dọc thung lũng Lìm Mông (xã Cao Phạ).

Đặc biệt ấn tượng là màn bay kéo cờ Tổ quốc chào mừng Quốc khánh 2/9, với những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên bầu trời, phía dưới là thảm vàng ruộng bậc thang cùng núi non hùng vĩ. Hoạt động ý nghĩa này khiến hàng ngàn người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước vô cùng phấn khích.

Điểm xuất phát dù lượn là đỉnh đèo Khau Phạ, đây là 1 trong “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Sự kiện năm nay quy tụ nhiều phi công giỏi với những màn trình diễn ấn tượng sẽ là điểm nhấn trong hành trình của du khách đến với Mù Cang Chải.

Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn dù lượn, du khách còn được trải nghiệm cảm giác ngắm trọn thung lũng Lìm Mông tuyệt đẹp mùa lúa chín khi tham gia bay đôi cùng các phi công chuyên nghiệp.

Trong dịp Tết Độc lập năm nay, huyện Mù Cang Chải còn tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như hội thi nghệ thuật quần chúng chào mừng Tết Độc lập và các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Lễ hội mùa vàng và Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất năm 2024.

Bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, cho biết, như thường lệ, dịp Kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 hằng năm, huyện luôn tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, đặc sắc, đây được coi là một ngày Tết đặc biệt của đồng bào Mông ở Mù Cang Chải.

Khi đến đây du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc với chuỗi các sự kiện được tổ chức như: Hội thi Nghệ thuật quần chúng các đội văn nghệ bản sắc; Hội thi đan lát các sản phẩm từ tre, trúc; thi đấu các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian (kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, đánh quay, ném pao, bịt mắt đánh trống, đi cà kheo, nhảy bao bố...). Ngoài ra, còn có chợ phiên vùng cao, triển lãm ảnh “Sắc màu Mù Cang Chải" và Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng”.

Nguồn bài viết: nongnghiep.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1