image banner
Tăng cường kỹ năng thúc đẩy cho cán bộ, hội viên, nông dân tham gia chương trình FFF
Lượt xem: 205
(Cổng ĐT HND) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Chương trình trình Hỗ trợ Rừng và Trang trại giai đoạn 2 (FFF II) năm 2024, Từ ngày 28 – 30 tháng 3 năm 2024, Ban Quản lý Chương trình FFF II-Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo Kỹ năng thúc đẩy tại HN.
Anh-tin-bai

Ban Tổ chức trao chứng chỉ cho các học viên tham gia khóa học

Học viên của khóa học là 22 lãnh đạo, cán bộ HND các cấp và đại diện các tổ nhóm nông dân, THT, HTX sản xuất rừng và trang trại đến từ các tỉnh Yên Bái, Bắc Kan, Hòa Bình, Sơn la và Thái Nguyên, trong đó có 01 cán bộ HND cấp tỉnh, 04 cán bộ HND cấp huyện, 06 cán bộ HND cấp xã và 11 lãnh đạo và thành viên các THT sản xuất rừng và trang trại, có 05 học viên là nữ.

Tham gia giảng dạy khóa học là những chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực  phát triển cộng đồng: ông Cao Văn Thảo, Chuyên gia đào tạo Trưởng cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ (NVCARD), ông Trương Quốc Doanh, giảng viên Trường NVCARD.

Trong 3 ngày học tập, các học viên nắm được những kiến thức cơ bản và rèn luyện một số kỹ năng thúc đẩy cộng đồng như cách thu thập thông tin, kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, trình bày hay phương pháp tổ chức một cuộc họp cộng đồng thông qua các tình huống đóng vai, các trò chơi, bài tập nhóm.

Phương pháp tập huấn xuyên suốt của khóa tập huấn là lấy học viên làm trung tâm, giảng viên chỉ là người hướng dẫn thảo luận theo nhóm nhỏ, thực hiện phân công đóng vai và tổ chức một số trò chơi vận động, thực hành kỹ năng. Phương pháp này được người tham gia đánh giá hiệu quả và rất thiết thực, nhờ đó các nội dung truyền tải trở nên dễ tiếp nhận.

Các học viên có trình độ khác nhau, tuy nhiên rất chủ động trong việc tìm hiểu kiến thức, tích cực chia sẻ, tham gia các bài học, bài tập nhóm, thảo luận theo nhóm. Đồng thời các học viên khá mạnh dạn trong việc trình bày ý kiến của cá nhân và của nhóm, đóng góp ý kiến không chỉ cho nhóm mình mà còn cho các nhóm khác. Các học viên tham gia lớp tập huấn với thái độ sôi nổi, nhiệt tình, vui vẻ. Đây là yếu tố quan trọng giúp lớp tập huấn đạt kết quả cao.

Sau khóa học, đa số học viên, đặc biệt các học viên là cán bộ HND cấp xã, huyện và lãnh đạo các tổ nhóm biết cách sử dụng các kỹ năng cơ bản trong tổ chức các cuộc họp, thảo luận nhóm nhỏ, cách huy động sự tham gia cũng như xác định rõ được vai trò, nhiệm vụ trong hỗ trợ các THT, HTX.

Một số hình ảnh tại lớp Tập huấn

Anh-tin-bai

 

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai


MAi Anh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1