image banner
Dự án SRI: Nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động cho 130 cán bộ Hội các cấp
Lượt xem: 1822
(Cổng ĐT HND) – Từ ngày 07 – 10/09, Ban quản lý dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam” (Dự án SRI) Trung ương Hội NDVN tổ chức khóa đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Ảnh minh họa


Theo đó, có 130 đại biểu tham gia khóa đào tạo, là đại diện lãnh đạo Hội ND tỉnh, Hội ND các huyện, xã cùng cán bộ khuyến nông của 16 tỉnh triển khai dự án gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Tiền Giang, Cần Thơ, Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Long An.

 
Tại khóa đào tạo, các đại biểu đã được nghe các giảng viên là những chuyên gia về khoa học hành vi trao đổi, phổ biến và truyền đạt kiến thức bằng hình thức trực tuyến. Qua đó, giúp cán bộ Hội và cán bộ khuyến nông có những phương pháp tiếp cận mới nhằm từng bước thay đổi hành vi của hội viên, nông dân trong áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Ngoài ra, các đại biểu cũng được nghe chia sẻ về những phương pháp như: Lựa chọn nông dân, lựa chọn ruộng tham gia áp dụng canh tác lúa cải tiến SRI; hướng dẫn xây dựng kế hoạch mùa vụ cho nông dân; xây dựng hệ thống cảnh báo về thời tiết cho nông dân; xây dựng hệ thống khen thưởng cho nông dân khi họ thực hiện tốt; xây dựng nhãn hiệu và quảng bá sản phẩm gạo SRI tới người tiêu dùng... 

 

Với sự tài trợ của Tổ chức ủng hộ các giải pháp Khu vực vì cộng đồng và hệ sinh thái (BRACE), Trung ương Hội NDVN đã tiếp nhận dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường tại Việt Nam”. Dự án thực sự đáp ứng đúng nhu cầu của Hội và hội viên, nông dân; giúp người nông dân thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1