image banner
Đánh bại ĐT Pháp, Tây Ban Nha tạo nên nhiều kỷ lục
Lượt xem: 74
Chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước ĐT Pháp giúp Tây Ban Nha giành quyền vào chơi ở trận chung kết EURO 2024 và tạo nên nhiều kỷ lục đáng nể.

 

Tây Ban Nha tạo nên nhiều kỷ lục mới

Ở cuộc đọ sức tại vòng bán kết EURO 2024, Tây Ban Nha sớm bị Randal Kolo Muani dứt điểm tung lưới vào phút thứ 8. Thế nhưng, "La Roja" đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Pháp nhờ các bàn thắng của Lamine Yamal (21'), Dani Olmo (25').

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha giành quyền vào chơi ở trận chung kết EURO 2024. Đối thủ của thầy trò HLV Luis de la Fuente ở trận tranh chức vô địch là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Hà Lan với ĐT Anh.

 

Anh-tin-bai

Lamine Yamal tạo nên những kỷ lục mới. Ảnh: Getty

Như vậy, Tây Ban Nha trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng 6 trận liên tiếp ở vòng chung kết các kỳ EURO.

Tây Ban Nha lần thứ 3 lọt vào trận chung kết ở 5 kỳ EURO gần nhất.

Đây là lần đầu tiên ĐT Pháp để thua tại các giải đấu quốc tế lớn (EURO, World Cup) khi có tiền vệ N'Golo Kante trong đội hình. Trước đó, Kante và các đồng đội bất bại 20 trận liên tiếp (thắng 14, hòa 7 trận).

N'Golo Kante là cầu thủ châu Âu đầu tiên có hơn 20 lần ra sân tại các giải đấu quốc tế lớn (EURO, World Cup) mà không thua một trận nào (thắng 13, hòa 7 trận).

Siêu phẩm vào lưới thủ môn Mike Maignan ở trận đấu vừa qua giúp Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở các vòng chung kết EURO khi mới 16 tuổi và 362 ngày.

Đồng thời, Yamal cũng là cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở vòng bán kết các giải đấu lớn (World Cup, EURO). Kỷ lục trước đây thuộc về cố danh thủ Pele (Brazil, 17 tuổi 244 ngày ở trận gặp Pháp tại World Cup 1958).

Yamal cũng qua mặt Pele (17 tuổi và 239 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử các vòng chung kết World Cup và EURO.

Dani Olmo của RB Leipzig trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp ở các vòng chung kết EURO.

Jesus Navas (38 tuổi 231 ngày) trở thành cầu thủ ngoài sân lớn tuổi nhất chơi ở bán kết EURO và World Cup, vượt qua Fritz Walter (Tây Đức, 37 tuổi 236 ngày) và Gunnar Gren (Thuỵ Điển, 37 tuổi 236 ngày) ở bán kết World Cup 1958.

Randal Kolo Muani là cầu thủ thứ 3 của ĐT Pháp ghi bàn ở cả vòng bán kết EURO và World Cup, sau Michel Platini (năm World Cup 1982, EURO 1984) và Zinedine Zidane (EURO 2000 và World Cup 2006).

Nguồn bài viết: Danviet.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1