image banner
Đánh bại Hà Lan, HLV Southgate chỉ ra điều ĐT Anh cần làm để đánh bại Tây Ban Nha
Lượt xem: 85
Sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Hà Lan ở vòng bán kết EURO 2024, HLV Gareth Southgate đã chỉ ra những điều ĐT Anh cần làm nếu muốn đánh bại Tây Ban Nha trong trận chung kết.

 

HLV Southgate chỉ ra điều ĐT Anh cần làm để đánh bại Tây Ban Nha

Tuy sớm bị tiền vệ Xavi Simons chọc thủng lưới ở phút thứ 7 trận bán kết EURO 2024 nhưng ĐT Anh đã chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Bộ đôi tiền đạo Harry Kane (18' pen) và Ollie Watkins (90') là những người toả sáng giúp "Tam sư" thắng trận.

Với kết quả này, ĐT Anh giành quyền vào chơi ở trận chung kết EURO 2024 với Tây Ban Nha diễn ra trên sân Olympic ở Thủ đô Berlin, Đức vào rạng sáng 15/7 (giờ Việt Nam).

 

Anh-tin-bai

Niềm vui của HLV Southgate khi ĐT Anh đánh bại Hà Lan. Ảnh: Getty

 

Như vậy, đây là lần thứ 2 liên tiếp, ĐT Anh giành quyền vào chơi ở trận chung kết EURO 2024.

Gareth Southgate đã trở thành HLV thứ 3 lọt vào 2 trận chung kết EURO, sau 2 nhà cầm quân của Đức là Helmut Schon (năm 1972 và 1976) và Berti Vogts (năm 1992 và 1996).

Phát biểu trên ITV Sport sau trận đấu, HLV Southgate nói: "ĐT Anh đã chơi rất tốt. Đó là một trận đấu phức tạp và chúng tôi phải liên tục thay đổi cách phòng ngự. Các học trò của tôi phải thích nghi mọi lúc nhưng họ đã đưa ra rất nhiều quyết định đúng đắn. Cái kết thật đặc biệt đối với đội tuyển và là phần thưởng xứng đang cho những gì họ đã cống hiến.

Điều quan trọng nhất là toàn bộ đội hình đều sẵn sàng ra sân. Do nhận thấy Harry Kane bị đau và Ollie Watkins có thể gây áp lực tốt với hàng thủ đối phương nên tôi quyết định tung cậu ấy vào sân. Tôi rất vui khi Watkins đã lập công.

Tôi vô cùng tự hào khi có thể đưa ĐT Anh vào trận chung kết giải đấu lớn đầu tiên ở nước ngoài. Bây giờ chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, đội bóng đã chơi tốt nhất giải. Chắc chắn, điều đó sẽ rất khó khăn.

Nếu muốn vô địch EURO 2024, trước tiên, ĐT Anh phải giành được bóng từ Tây Ban Nha. Họ có thể gây sức ép rất tốt. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải thi đấu thật xuất sắc kể cả khi có bóng hay không có bóng".

Nguồn bài viết: Danviet.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1