image banner
Hội ND Thái Bình: Tổ chức Hội thảo một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP
Lượt xem: 320
(Cổng ĐT HND) – Sáng 7/8, Hội ND tỉnh tổ chức Hội thảo các giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đồng chí Lê Hồng Sơn- Chủ tịch Hội ND tỉnh chủ trì Hội thảo; dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh uỷ, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đồng chí lãnh đạo và ủy viên Ban Thường vụ Hội ND tỉnh, lãnh đạo Hội ND các huyện, thành phố, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nông dân xuất sắc tỉnh Thái Bình và 30 chủ thể OCOP tiêu biểu trong tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Ký kết các hoạt động phối hợp xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm

 

Thông tin tại Hội thảo, Chủ tịch Hội ND tỉnh Lê Hồng Sơn cho biết: Đến nay, toàn tỉnh có 183 sản phẩm OCOP (có 48 sản phẩm đạt 4 sao, 135 sản phẩm xếp hạng 3 sao). Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức tập huấn sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn cho hội viên; tăng cường phối hợp, tuyên truyền, hướng dẫn xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất; tích cực phối hợp đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lên sàn thương mại điện tửtrưng bày tại các sự kiện lớn, tại hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm.

 

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh cũng trao đổi, thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh, của ngành trong hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện quy trình xây dựng sản phẩm OCOP; các hoạt động quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, nhất là các sản phẩm OCOP cho các tổ chức, cá nhân. Đồng thời, định hướng một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tiêu biểu, đặc sản vùng, miền các sản phẩm OCOP trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã chỉ đạo làm điểm mô hình cửa hàng giới thiệu sản phẩm. Giao cho Trung tâm hỗ trợ nông dân và Hội ND thành phố ký kết các hoạt động phối hợp với Câu lạc bộ nông dân xuất sắc tỉnh Thái Bình và các chủ thể OCOP điển hình để xây dựng cửa hàng điểm giới thiệu nông sản tiêu biểu và sản phẩm OCOP của nông dân trong tỉnh. Tổ chức đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm và nhân rộng trên địa bàn các huyện. Mục tiêu đặt ra là mỗi huyện, thành phố có ít nhất 01 cửa hàng (điểm) giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm OCOP của nông dân.

Lại Phượng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1