image banner
Hội ND tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Sơn La
Lượt xem: 450
(Cổng ĐT HND) – Hội ND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức Đoàn gồm 30 cán bộ Hội các cấp và một số Hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp trong tỉnh đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm triển khai các mô hình kinh tế nông nghiệp tại tỉnh Sơn La.

 

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Hội ND tỉnh Quảng Ninh cùng các thành viên trong Đoàn nghiên cứu thực tế tại Trung tâm Hỗ trợ Nông dân tỉnh Sơn La

 

Tại đây, Đoàn đã tìm hiểu, học tập, nghiên cứu các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn, mô hình liên kết chuỗi trong nông nghiệp, mô hình trồng cây ăn quả tập trung, các HTX và các mô hình trên địa bàn... Đồng thời, tìm hiểu về hoạt động của Trung tâm hỗ trợ nông dân tỉnh Sơn La, chi Hội ND nghề nghiệp và tham quan thực tế các mô hình có tính khả thi, phát triển bền vững, tạo việc làm cho người lao động, tăng thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình và kinh tế tập thể do Hội ND tỉnh Sơn La hỗ trợ, triển khai thực hiện.

 

Thông qua chuyến học tập, nghiên cứu thực tế, cán bộ Hội và đại diện một số Hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi từ các mô hình tiêu biểu trên địa bàn các huyện: Mộc Châu, Mai Sơn, Yên Châu. Từ đó, các cấp Hội tiếp tục làm tốt công tác chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người dân áp dụng những kinh nghiệm tốt, mô hình hay vào thực tiễn sản xuất tại gia đình và địa phương mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Quốc Tảo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1