image banner
Huyện Đông Sơn (Thanh Hóa): Triển khai cài đặt App nền tảng số Nông dân Việt Nam
Lượt xem: 391
(Cổng ĐT HND) – Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, ngày 11/8, Hội Nông dân (HND) huyện Đông Sơn triển khai cài đặt App nền tảng số Nông dân Việt Nam tại các xã Đông Phú và Đông Quang. Đây là nền tảng số đột phá do Hội Nông dân Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp thực hiện dành riêng cho hội viên.

 

Anh-tin-bai

Hội Nông dân huyện hướng dẫn cài đặt App cho cán bộ, hội viên, nông dân

 

Ngay trong ngày triển khai, đã có trên 100 hội viên, nông dân đăng ký và cài đặt App Nông dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các đồng chí trong Ban Chấp hành HND xã đã tổ chức đến từng hộ hướng dẫn trực tiếp cho hội viên, nông dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng, phần mềm liên quan đến nông nghiệp trên điện thoại thông minh và máy tính; tuyên truyền những kiến thức về công nghệ giúp nông dân làm quen với việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số để quản lý sản xuất, theo dõi thị trường và kết nối với các đối tác kinh doanh.

 

Thời gian tới, HND huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ hội viên trong việc sử dụng các nền tảng số; đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai nhiều chương trình liên quan đến người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, nâng cao đời sống nông dân và phát triển kinh tế nông nghiệp địa phương. Trước mắt, HND huyện triển khai ứng dụng App Nông dân Việt Nam tới 100% cán bộ Hội từ huyện đến cơ sở để rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn thể hội viên.

 

Nghị quyết Đại hội VIII Hội Nông dân Việt Nam đã xác định chuyển đổi số trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân là một nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Đặc biệt, Nghị quyết 46 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới của Bộ Chính trị đã nhấn mạnh việc xây dựng cơ sở dữ liệu của Hội Nông dân và hội viên, nông dân; đẩy mạnh công tác phối hợp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chuyển đổi số trong hoạt động của Hội, đồng thời gia tăng tiện ích kết nối cho hội viên, nông dân thông qua việc cung cấp thông tin trên nền tảng số.
Lương Hà
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1