image banner
Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính làm việc với Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA)
Lượt xem: 91
(Cổng ĐT HND) – Chiều nay 19/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính có buổi làm việc với Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA).   
Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính làm việc với Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA)

 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính đã giới thiệu khái quát về tổ chức Hội Nông dân Việt Nam. Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính cho biết: Hội Nông dân Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp nông dân do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo; cơ sở chính trị của Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

 

 

Tổ chức bộ máy Hội Nông dân Việt Nam gồm 4 cấp, có chức năng quan trọng đó là chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân; tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân trong sản xuất, kinh doanh và đời sống.

 

 

Hội đã tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân về vốn, vật tư đầu vào, đồng thời nâng cao kiến thức, kỹ năng sản xuất kinh doanh cho hội viên, nông dân thông qua các lớp tập huấn, hỗ trợ nông dân xây dựng các thương hiệu, các mã vùng sản xuất để truy xuất nguồn gốc sản phẩm; cung ứng tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu; liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm. Trên cơ sở đó, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân Việt Nam tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là: Đổi mới mạnh mẽ phương thức tập hợp đoàn kết nông dân; tích cực phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp; nâng cao trình độ cho người nông dân và cán bộ Hội các cấp.

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính chia sẻ tại buổi làm việc

 

“Thời gian qua, Đảng và Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo như: Nghị quyết số 46- NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 69/NQ-CP, ngày 11/5/2024 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới…nhằm phát triển nông nghiệp, nông thôn và không ngừng nâng cao đời sống cho nông dân và cư dân nông thôn” - Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính thông tin.

 

 

Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính nhấn mạnh: Hiện nay, Hội Nông dân Việt Nam đang duy trì và đẩy mạnh quan hệ hữu nghị hợp tác với 78 đối tác song phương và đa phương gồm các cơ quan của Liên hợp quốc, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, Quỹ Dân số Liên hợp quốc, Hội Nông dân châu Á vì sự phát triển nông thôn bền vững, Tổ chức Nông dân thế giới…nhằm hợp tác, thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, trao đổi kinh nghiệm xây dựng các mô hình, đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, xây dựng các chương trình dự án về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo an sinh xã hội…Hội Nông dân Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong việc tham gia hoạt động với các đối tác, các hoạt động của các tổ chức và phong trào nông dân khu vực và thế giới.

 

Anh-tin-bai

Ông Kursad Ertugrul, Trưởng Bộ phận phụ trách về hợp tác với Việt Nam, Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA) trao đổi tại buổi làm việc

 

 Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận, trao đổi về các khả năng hợp tác giữa hai bên về việc hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng, máy móc, thiết bị sản xuất nông nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nhất là các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương, vùng miền để giới thiệu, quảng bá đến các tổ chức trong và ngoài nước.

 

Ông Kursad Ertugrul, Trưởng Bộ phận phụ trách về hợp tác với Việt Nam, Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA) cho biết: TIKA là cơ quan chính phủ thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch của Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ. TIKA đã thực hiện thành công trên 30.000 dự án ở 170 quốc gia trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, sản xuất, nông nghiệp, nuôi trồng, cơ sở hạ tầng xã hội và hành chính, việc làm, nước sạch, văn hóa và các lĩnh vực khác…

 

Hiện nay, TIKA đã thực hiện nhiều dự án thông qua văn phòng đại diện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Việc thực hiện các dự án được tiến hành thông qua nhu cầu ở từng nước. TIKA sẽ hỗ trợ bà con bằng hiện vật và không hỗ trợ tiền mặt.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Đinh Khắc Đính- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng quà  lưu niệm Cơ quan Điều phối và Hợp tác Thổ Nhĩ Kỳ (TIKA)

 

 

Đặc biệt, TIKA mong muốn sớm hỗ trợ giống cây trồng đến các hội viên, nông dân tại các cơ sở Hội bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra vừa qua nhằm giúp bà con giảm bớt khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống. Hiện ở Việt Nam chưa có văn phòng đại diện nên TIKA mong muốn sẽ hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam thông qua Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội.

 

 

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính  mong rằng đây là cơ hội để hai bên tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác phát triển nhiều dự án thiết yếu hiệu quả trong thời gian tới.

 

 

Văn Hòe
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1