image banner
Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - ABIC: Đồng hành cùng tam nông
Lượt xem: 139
(Cổng ĐT HND) – Sáng ngày 16/9, tại Hà Nội diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn- Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Trung ương Hội NDVN). Đồng chí Phạm Tiến Nam - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

 

Cùng tham dự Lễ ký kết, về phía Trung ương Hội NDVN có các đại biểu là đại diện lãnh đạo một số Ban, đơn vị liên quan gồm: Ban Kinh tế; Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, nông thôn; Văn phòng Trung ương Hội NDVN; Quỹ Hỗ trợ nông dân. Về phía ABIC có các đồng chí: Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABIC; Nguyễn Hồng Phong - Tổng Giám đốc ABIC; cùng các thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban điều hành, Giám đốc các chi nhánh trực thuộc. 

 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Phạm Tiến Nam phát biểu tại buổi Lễ ký kết

 

Theo biên bản ghi nhớ, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn và ABIC sẽ phối hợp triển khai 3 nội dung chính:

Thứ nhất: Phối hợp nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thực tiễn của nông dân Việt Nam.

Thứ hai: Tuyên truyền và nâng cao nhận thức thông qua việc tổ chức các chương trình hội thảo, diễn đàn, và các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của nông dân về tầm quan trọng và lợi ích của bảo hiểm nông nghiệp.

Thứ ba: Hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Cả hai bên sẽ đồng hành trong việc xây dựng các chương trình, quỹ phát triển nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong quá trình sản xuất và phát triển kinh tế.

 

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Phạm Tiến Nam đánh giá cao những nội dung hợp tác giữa ABIC và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn- Trung ương Hội NDVN.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Phạm Tiến Nam cho biết: Những năm qua, nền nông nghiệp Việt Nam đang được đánh giá là trụ cột, là bệ đỡ của nền kinh tế, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro rất lớn. Thực tế, khi cơn bão số 3 vừa qua tràn vào miền Bắc nước ta cho thấy những thiệt hại về người và của là vô cùng lớn; đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao vừa được người dân đầu tư đã phải gánh chịu ảnh hưởng, tổn thất rất lớn khi bị cơn bão quét qua, tàn phá. Vì vậy, chính sách bảo hiểm nông nghiệp được xem là một trong những biện pháp hiệu quả nhằm giải quyết những vấn đề rủi ro trong sản xuất nông nghiệp.

 

Lĩnh vực bảo hiểm luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban ngành hết sức quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nông dân tham gia bảo hiểm nông nghiệp. Cụ thể, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 58/2018/NĐ-CP quy định về bảo hiểm nông nghiệp. Nghị định 58/2018/NĐ-CP đã quy định khá toàn diện về bảo hiểm nông nghiệp và các chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp, trong đó nhấn mạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của các doanh nghiệp, các ngân hàng…

 

Anh-tin-bai

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Nông dân, nông thôn- Hội NDVN Trương Xuân Quý và Tổng Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nguyễn Hồng Phong ký kết biên bản ký nhớ hợp tác

 

Lần đầu tiên Chính phủ đã giao cho Hội Nông dân Việt Nam- là một chủ thể tham gia tích cực và cùng phối hợp với các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các ngân hàng để triển khai thực hiện bảo hiểm nông nghiệp. Với mục tiêu phát triển bền vững, việc cung cấp sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp, hỗ trợ hội viên, nông dân trong việc giảm thiểu những rủi ro, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, góp phần đảm bảo sự ổn định và phát triển kinh tế nông thôn là hoạt động rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

 

Thời gian qua, Trung ương Hội NDVN đã tích cực chỉ đạo, vận động, tuyên truyền hội viên, nông dân tham gia bảo hiểm nói chung, trong đó có bảo hiểm nông nghiệp. Đặc biệt, Nghị quyết số 46 của Bộ Chính trị về “Đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới” đã nhấn mạnh rất rõ vai trò của Hội NDVN trong việc tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, nông dân để đảm bảo an sinh xã hội. Mới đây, Chính phủ cũng giao cho Hội NDVN phối hợp các bộ, ban ngành tập trung xây dựng Đề án hỗ trợ nông dân tham gia bảo hiểm.

 

“Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa hai bên nhằm đặt mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài giữa ABIC và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn (Trung ương Hội NDVN). Đồng thời, phát huy tiềm năng, thế mạnh của cả hai tổ chức nhằm mang lại lợi ích tối ưu cho hội viên, nông dân và nền nông nghiệp nước nhà. Qua đó, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các chương trình bảo hiểm nông nghiệp, giúp hội viên, nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cũng như đóng góp vào sự phát triển bền vững của nông thôn”- Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Phạm Tiến Nam nhấn mạnh.

 

Để triển khai biên bản ghi nhớ hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị hai bên cần thực hiện hết sức trách nhiệm, tích cực, làm đâu chắc đó; cần tích cực tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức cho người nông dân chủ động tham gia bảo hiểm nông nghiệp. Đồng thời, hai cơ quan cần căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và hệ thống tổ chức của mỗi bên để nghiên cứu, tham mưu, đề xuất đưa vào những nội dung triển khai phối hợp cho phù hợp.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank phát biểu tại lễ ký kết

 

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABIC Phạm Tiến Hải cho biết: Công ty cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã có 18 năm hoạt động, trong đó, 16 năm đã gắn bó với tam nông (nông nghiệp- nông dân- nông thôn) và có khoảng 2,2 triệu khách hàng.

 

Trong 16 năm vừa qua, ABIC đã tích cực phối hợp với các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp Hội Nông dân tuyên truyền về những giá trị, lợi ích từ những sản phẩm mà ABIC mang lại. So với 27 triệu hội viên, nông dân trong cả nước cho thấy tệp khách hàng này còn rất lớn, do đó, ABIC cần phải tập trung mở rộng khách hàng khu vực tam nông hơn nữa trong thời gian tới.

 

“Sự hợp tác của ABIC với Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn- Trung ương Hội NDVN sẽ tạo ra những bước đột phá quan trọng trong việc triển khai các sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao và phù hợp, giúp nông dân giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế”- Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABIC Phạm Tiến Hải khẳng định.

 

Anh-tin-bai

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bảo hiểm Agribank Phạm Tiến Hải trao quà lưu niệm cho đồng chí Phạm Tiến Nam- Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN

 

Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABIC Phạm Tiến Hải chia sẻ: Với biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác này, ABIC cam kết phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội NDVN, đặc biệt là Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn của Hội triển khai thành công, hiệu quả những nội dung đã đề ra. Ngoài ra, ABIC cũng hy vọng trong tương lai, trên nền tảng của biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ tiếp tục mở rộng ký kết nhiều chương trình hợp tác hơn nữa. Lễ ký kết đã đánh dấu bước đầu trong việc hợp tác dài hạn giữa ABIC và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, mở ra nhiều cơ hội mới cho nông dân Việt Nam trong việc tiếp cận các giải pháp bảo hiểm tối ưu và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Anh-tin-bai

Cũng tại lễ ký kết, Bảo hiểm Agribank đã trao tặng 50 triệu đồng để chung tay cùng với Trung ương Hội NDVN hỗ trợ nông dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, hậu quả của cơn bão số 3 gây ra vừa qua

 

Nhân dịp này, ABIC đã trao tặng 50 triệu đồng để chung tay cùng với Trung ương Hội NDVN hỗ trợ nông dân nhanh chóng khắc phục thiệt hại, hậu quả của bão lũ gây ra vừa qua.

Hoàng Anh
Tin cùng chuyên mục
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1