image banner
Điều tra, khám phá nhanh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội ở Đắk Lắk
Lượt xem: 223
Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk vừa điều tra, khám phá nhanh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội và bắt giữ khẩn cấp đối tượng lừa đảo để tiếp tục điều tra mở rộng.
Anh-tin-bai

Đối tượng D.T.L. tại cơ quan Công an.

 

Trước đó, vào ngày 24/7, Công an huyện Ea Kar nhận được đơn trình báo của anh V.S.L, trú tại thành phố Buôn Ma Thuột về việc bị đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội Zalo để chiếm đoạt tài sản số tiền 141 triệu đồng.

Sau khi nhận được đơn trình báo, xác định đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản có tính chất tinh vi, khi chiếm đoạt tiền, đối tượng chuyển qua nhiều tài khoản khác nhau không chính chủ để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Lãnh đạo Công an huyện Ea Kar đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy tập trung xác minh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, qua quá trình xác minh, Công an huyện Ea Kar xác định đối tượng D.T.L, nữ, 28 tuổi trú tại xã Cư Prông, huyện Ea Kar là người thực hiện hành vi phạm tội. Hiện đối tượng không có mặt tại địa phương và đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Ea Kar đã cử tổ công tác có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để truy tìm và bắt được đối tượng D.T.L.

Tại cơ quan Công an, đối tượng D.T.L đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Cụ thể, từ tháng 5/2021 đến nay, đối tượng dùng sim điện thoại không chính chủ để đăng ký tài khoản Zalo dưới tên “T.N” và lấy hình ảnh trên mạng xã hội để làm ảnh đại diện, sau đó, đối tượng đã kết bạn làm quen với anh V.S.L, anh V.S.L lầm tưởng đối tượng là bạn cũ nên đã mất cảnh giác.

Trong khoảng thời gian này, đối tượng liên tục nhắn tin tâm sự để lấy được lòng tin từ anh V.S.L, sau đó lừa vay tiền với nhiều mục đích khác nhau. Cho đến nay, D.T.L đã lừa đảo chiếm đoạt của anh V.S.L 141 triệu đồng.

Sau khi chiếm được tài sản, đối tượng D.T.L đã khoá tài khoản Zalo và trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh cho đến khi bị cơ quan Công an bắt giữ.

Hiện, cơ quan điều tra Công an huyện Ea Kar đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Ea Kar khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trong sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook, telegram…, không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu tài khoản, chuyển khoản cho người chưa rõ lai lịch để chủ động phòng ngừa với các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

 

Nguồn bài viết: nhandan.vn
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1