image banner
Nông dân muốn nhà nước hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ cây giống, con giống để khôi phục sản xuất sau bão lũ
Lượt xem: 48
Sau trận bão lũ lịch sử, nhiều nông dân tại Hà Nội, Cao Bằng và nhiều tỉnh miền Bắc đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Qua trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Việt, bà con nông dân rất mong sớm được nhà nước hỗ trợ vay vốn đầu tư, hỗ trợ cây giống, con giống khôi phục lại sản xuất.
Anh-tin-bai

Anh Đào Trường bên vườn hoa hồng của gia đình ở Thường Tín (Hà Nội) trước khi bão số 3 tàn phá.

 

Chia sẻ với PV Báo điện tử Dân Việt, anh Đào Trường ở Thường Tín (Hà Nội) tỏ ra rất đau xót khi tài sản của gia đình anh vừa bị bão số 3 tàn phá rất nặng nề. Anh Trường cho biết, sau nhiều năm trồng hoa, vợ chồng anh mới tích góp được một khoản tiền và vay thêm để xây dựng nhà kính để trồng rau, hoa.

Tuy vậy, nhà kính mới đưa vào sử dụng được 2 năm, mọi công việc đang thuận lợi và trang trại bắt đầu cho thu hoạch những lứa rau, hoa đầu tiên nhưng đến giờ đã bị bão càn quét làm hư hỏng nặng.

"Gia đình tôi mới bị thiệt hại sau trận ngập úng vừa qua ở Cao Bằng đến nay, tài sản, trang trại ở Hà Nội lại tiếp tục bị bão số 3 tàn phá tan hoang, mọi thứ không thể khôi phục lại được. Chúng tôi trắng tay tiền tỷ, sắp tới gia đình không biết làm gì để trả nợ, mưu sinh", anh Trường buồn rầu nói.

Anh Trường cho biết thêm, sau trận bão số 3, không chỉ tài sản của gia đình anh bị tàn phá mà nhiều nhà cửa, hoa màu, cây cối... ở địa phương cũng bị bão càn quét gây hư hỏng nặng, nhiều nông dân bị thiệt hại rất nặng.

"Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương sớm có biện pháp hỗ trợ, các ngân hàng cho vay vốn ưu đãi để gia đình và bà con sớm khôi phục lại sản xuất, làm giàu chính đáng trên chính quê hương của mình", anh Trường kiến nghị.

Tại Cao Bằng, HTXNN Trường Anh cũng vừa bị ngập lụt nặng do ảnh hưởng của bão số 3, vợ chồng anh Trường cũng rất cần được hỗ trợ cấp lại nguồn hạt giống, cây giống đã bị thiệt hại do ngập lụt như sau: Cà chua cherry Nova 2000 hạt; ớt ngọt palermo: 3000-3500 hạt; cây giống dâu tây hana: 5000 cây; phân bón...

Theo anh Trường, do ảnh hưởng của mưa lũ, nguồn cung giảm sâu nên hiện giá hạt, cây giống bị đẩy lên rất cao, trong khi đó, người dân làm trang trại vừa bị thiệt hại, hết nguồn lực nên khó tiếp cận được nguồn giống này để tái sản xuất.

 

Nguồn bài viết: danviet
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1