image banner
Tiềm năng làng nghề nước mắm Đức Lợi
Lượt xem: 246
 (Cổng ĐT HND) –Vùng biển Đức Lợi, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) dồi dào tôm cá. Đây là nguồn nguyên liệu để tạo nên nước mắm truyền thống.
Anh-tin-bai

Nước mắm Đức Lợi được thị trường ưa chuộng

 

Bà Lê Thị Hoa, một trong những hộ làm nước mắm kỳ cựu ở làng biển này cho biết: Gia đình làm nghề truyền thống này gần 40 năm. Năm nào được mùa cá là gia đình tôi vui lắm, vì có nhiều cá tươi, để làm mắm.

 

Năm 2022, mẹ bà là hộ cận nghèo và được địa phương hỗ trợ cá và muối làm mắm để tiếp tục gìn giữ phát triển nghề truyền thống. Từ đó gia đình bà duy trì nghề. Bình quân mỗi năm gia đình bà bán ra thị trường 1.000 lít nước mắm, với giá 50 ngàn đồng/ lít.

 

Thực hiện hỗ trợ sinh kế dự án chế biến nước mắm, theo Chương trình mục tiêu quốc gia bền vững xã Đức Lợi đã hỗ trợ muối và cá cho 10 hộ, trong đó có 6 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo.

 

Gia đình ông Nguyễn Công Đức, ở thôn An Chuẩn là một trong 10 hộ được hưởng lợi từ dự án cho biết, vợ chồng ông đã gần 50 năm gắn bó với nghề làm nước mắm.

 

Theo ông muốn có nước mắm ngon, ngoài bí quyết riêng của mỗi người thì nguyên liệu cá rất quan trọng. Nghề này tuy không giàu, nhưng đây là niềm đam mê và nghề đã nuôi sống gia đình ông.

 

Xã Đức Lợi hiện có 300 hộ gia đình làm nghề chế biến mắm, trong đó có 17 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh. Nghề sản xuất nước mắm không chỉ giải quyết việc làm, tạo nguồn thu nhập, cải thiện cuộc sống cho người dân, mà còn là “thương hiệu” truyền thống của người dân Đức Lợi. Năm 2009, UBND tỉnh quyết định thành lập Hội Làng nghề chế biến nước mắm Đức Lợi.

 

Như Đồng
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1