image banner
An Giang: Trồng xoài keo cho hiệu quả kinh tế cao
Lượt xem: 25
(Cổng ĐT HND) –Năm 2018 vì điều kiện canh tác lúa không còn hiệu quả như trước, ông Bùi Văn Út, ấp 4, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang đã quyết định chuyển đổi 02 hecta đất trồng lúa sang  trồng xoài keo cho hiệu quả kinh tế cao.

 

Anh-tin-bai

Mô hình trồng xoài keo cho hiệu quả kinh tế cao

 

Đồng thời, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới hỗ trợ ông đã tiến hành lắp đặt thêm hệ thống tưới gốc kết hợp bón phân và điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh.

 

Sự nhạy bén, thay đổi tư duy canh tác với việc ứng dụng công nghệ cao đã góp phần rất lớn nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích sản xuất so với hình thức sản xuất nông nghiệp truyền thống.

 

Khoảng 04 năm nay, ông Út đã mạnh dạn tham gia liên kết hợp đồng bao tiêu xoài keo với Công ty Cát Tường, từ đó, tạo đầu ra ổn định và yên tâm trong sản xuất. Đặc biệt, với việc được cấp mã số vùng trồng góp phần đưa trái xoài keo vùng biên giới Vĩnh Xương xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

 

 

Vườn xoài của ông trồng theo quy cách cây cây cách cây 3m hoặc 5m; hàng cách hàng 4-5m, đào rãnh nước 4m. Ông Út chia sẻ, xoài keo 01 năm có 02 vụ chính, sản lượng ước tính 30-40 tấn/hecta, bên cạnh, vẫn có xoài thu hoạch dần trong năm với mỗi đợt từ 03-05 tấn trái. Với sự nhạy bén và thay đổi tư duy trong canh tác, đã góp phần rất lớn trong nâng cao năng suất và chất lượng nông sản, nhằm đáp ứng với nhu cầu thị trường.

 

 

Ông Nguyễn Thanh Sang – Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Xương – thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang cho biết: “Ông Bùi Văn Út hiện là nông dân SXKG cấp tỉnh, đồng thời ông còn là Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng xoài keo của xã, ông đã mạnh dạn ứng dụng các tiến bộ kĩ thuật trong canh tác, để nâng cao giá trị sản phẩm của nông sản, ngoài ra xoài của ông còn được Công ty Cát Tường xuất khẩu sang nước Hàn Quốc và các nước khác, từ đó, đời sống kinh tế luôn được phát triển và tạo sức lan tỏa để các nông dân học tập và làm theo”.

 

 

Không chỉ tăng gia sản xuất, gia đình ông Út đã tự nguyện hiến 900m đất với tổng trị giá 350 triệu đồng để địa phương mở rộng tuyến đường nội đồng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nông dân trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa nông sản.

 

 

 

Huyền Thoại
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1