image banner
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hội viên, nông dân nói không với thuốc lá
Lượt xem: 1
(Cổng ĐT HND) – Nhận thức rõ những tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người, môi trường sống; đồng thời để góp phần hạn chế người hút thuốc lá, xây dựng môi trường sống lành mạnh, Hội Nông dân các tỉnh thành đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong hội viên, nông dân và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Anh-tin-bai

Qua các lớp tập huấn giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức đầy đủ hơn về những tác hại của thuốc lá để từ đó mỗi thành viên tham gia tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền vận động gia đình và hội viên nông dân tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định, pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

 

Thời gian qua, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đông đảo  hội viên nông dân được tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

 Qua tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá giúp hội viên, nông dân nâng cao nhận thức đầy đủ về tác hại của thuốc lá; mỗi thành viên tham gia tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền vận động gia đình và hội viên nông dân tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định, pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

Tại các lớp tập huấn, các học viên được nghe trình bày một số nội dung chính như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản pháp quy về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; tổng quan về thuốc lá và các tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của người sử dụng, trẻ em, phụ nữ mang thai, ảnh hưởng của thuốc lá tới môi trường sống, cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 

Khái niệm, nguyên tắc xây dựng chi hội nông dân không thuốc lá, thuốc lào; Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế...; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người và việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không có khói thuốc lá.

 

Đồng thời, các học viên cũng được trao đổi về việc triển khai xây dựng môi trường làm việc không có khói thuốc lá; quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; trách nhiệm cá nhân, vai trò gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức Hội các cấp về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; các biện pháp cai nghiện thuốc lá, lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá...

 

Qua lớp tập huấn giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức đầy đủ hơn về những tác hại của thuốc lá để từ đó mỗi thành viên tham gia tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền vận động gia đình và hội viên nông dân tự giác, gương mẫu chấp hành các quy định, pháp luật về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Đồng thời, giúp hội viên hiểu rõ hơn về lợi ích của việc không hút thuốc lá, tạo môi trường sống, môi trường làm việc trong lành không có khói thuốc cũng như giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, góp phần giảm thiểu những tác hại do thuốc lá gây ra .

 

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng gặp nhiều khó khăn, như tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở nước ta tuy đã giảm nhưng vẫn còn rất cao, với 38,9% nam giới trưởng thành hút thuốc.

 

Tỷ lệ hút thuốc lá trong nữ giới có xu hướng gia tăng. Hiện nay, trên thị trường lại xuất hiện các sản phẩm như thuốc lá điện tử, thuốc lá không đốt nóng, thuốc lá hút Shisha và được mua bán, quảng cáo nhiều trên mạng xã hội và chủ yếu nhằm vào giới trẻ.

Anh-tin-bai

Công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng gặp nhiều khó khăn, như tỷ lệ sử dụng thuốc lá ở nước ta tuy đã giảm nhưng vẫn còn rất cao, với 38,9% nam giới trưởng thành hút thuốc

 

Đây cũng là những sản phẩm gây nghiện và có hại cho sức khỏe, chúng ta không kịp thời ngăn chặn thì trong tương lai gần, các tổn thất về sức khỏe và kinh tế do việc sử dụng các sản phẩm thuốc lá mới gây ra cũng nghiêm trọng không kém các sản phẩm thuốc lá điếu thông thường, đặc biệt là các hậu quả về sức khỏe trong thế hệ trẻ, gây ô nhiễm khí thải, rác thải, đồng thời gây khó khăn trong việc đạt được mục tiêu của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá là giảm tỷ lệ hút thuốc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

Là lực lượng chiếm sống đông trong dân số Việt Nam, người nông dân luôn là đối tượng được quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, làm sao để luôn có cuộc sống ấm no trong môi trường trong sạch, lành mạnh; thời gian tới, Hội Nông dân các cấp tiếp tục đẩy mạnh truyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật, kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ liên ngành, liên tỉnh, liên vùng quan tâm tổ chức tuyên truyền, lồng ghép các nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá để Hướng tới môi trường trong lành, xanh sạch cho toàn dân.

 

 

Bùi Nhuần
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1