image banner
Tích cực tuyên truyên về tác hại thuốc lá
Lượt xem: 1
(Cổng ĐT HND)- Nhằm nâng cao kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, hội viên nông dân, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang tích cực tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn.

 

Anh-tin-bai

Thông qua hoạt động tuyên truyền, tập huấn về Phòng chống tác hại của thuốc lá, tỉ lệ người hút thuốc lá có xu hướng giảm so với thời gian trước

 

Những năm qua, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình có cách làm hay, hiệu quả trong vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia phòng, chống tác hại thuốc lá, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững đất nước.

 

Các cấp Hội đã phát động phong trào “Cơ quan không khói thuốc”, “Nông dân nói không với thuốc lá”; xây dựng và nhân rộng các mô hình “Chi Hội Nông dân không thuốc lá”, “Tổ Hội nông dân không thuốc lá”, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

 

Tại Bắc Giang, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Trung ương Hội tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hội đã tổ chức các hội thi và tập huấn cho trên hàng nghìn cán bộ, hội viên.

 

Các hội viên khi được tập huấn trở thành những tuyên truyền viên tuyên truyền vận động gia đình và địa phương, chấp hành nghiêm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và phong trào nói không với thuốc lá trong cộng đồng dân cư.

 

Trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, hội viên và nhân dân về tác hại của thuốc lá; đồng thời tích cực xây dựng các mô hình môi trường nông dân nói không với thuốc lá tại nơi công cộng và gia đình. 

 

Hút thuốc lá là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp.

 

Theo đánh giá của hội đồng các chuyên gia y tế công cộng được WHO triệu tập vào ngày 29/4/2020 cho thấy, những người hút thuốc có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe do COVID-19 cao hơn so với những người không hút thuốc.

 

Có hơn 5.000 thành phần hóa học được tìm thấy trong khói thuốc lá và hàng trăm thành phần trong số đó gây hại đến sức khỏe con người. Thuốc lá thông thường, thuốc lá điện tử hay bất kỳ các sản phẩm thuốc lá nào cũng chứa nhiều độc tố nguy hiểm. Điều tốt mà mỗi người có thể làm để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh là bỏ thuốc lá hoàn toàn.

 

Thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, những năm qua, nhận thức của người dân về tác hại của khói thuốc ngày được nâng cao, nhất là lợi ích của môi trường không khói thuốc lá. Thông qua hoạt động tuyên truyền, tập huấn về Phòng chống tác hại của thuốc lá, tỉ lệ người hút thuốc lá có xu hướng giảm so với thời gian trước nhưng tỉ lệ này không lớn. Thực tế vẫn còn một bộ phận người dân chưa nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá.

 

Để đạt được những kết quả khả quan hơn trong việc Phòng chống tác hại của thuốc lá rất cần sự chung tay của cả cộng đồng với các giải pháp đồng bộ, nhất là việc tăng cường truyền thông, nâng cao nhận thức đối với những đối tượng ít tiếp cận thông tin. Cùng với đó, cần xây dựng môi trường không thuốc lá từ bệnh viện, trường học, công sở và gia đình. Đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại thuốc lá trong các tổ chức hội, đoàn thể như: Nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên...

Anh-tin-bai

Có hơn 5.000 thành phần hóa học được tìm thấy trong khói thuốc lá và hàng trăm thành phần trong số đó gây hại đến sức khỏe con người

 

Công tác Phòng chống tác hại của thuốc lá cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài. Việc thực thi quy định xử phạt hành chính hành vi hút thuốc lá nơi công cộng cần thực chất, đủ để răn đe.

 

Đi đôi với đó, mỗi người cần phải tự nâng cao ý thức tự giác trong việc không hút thuốc lá. Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá ra đời là hành lang pháp lý quan trọng góp phần hạn chế bệnh tật, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Do đó, mỗi người hãy cùng chung tay đưa nội dung luật vào cuộc sống để xây dựng một môi trường sống an toàn, không khói thuốc lá.

 

 

Phương Liên
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1