|
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động hướng về SEA Games 31 |
Chương trình lễ khai mạc kéo dài trong 120 phút. Dự kiến sẽ có gần 3.000 diễn viên, nghệ sĩ, vận động viên… tham gia biểu diễn.
Đáng chú ý, toàn bộ vé vào xem lễ khai mạc, bế mạc, trận chung kết và tranh huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ thuộc quyền quản lý của Ban Tổ chức Đại hội. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ không bán vé lễ khai mạc mà chỉ phát hành khoảng 20.000 vé mời cho các quan khách, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình tham dự buổi lễ.
Công tác trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan hiện nay được triển khai ra sao, thưa ông?
Ông Đỗ Đình Hồng: Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm về SEA Games 31 trên hệ thống truyền thông, nền tảng số và màn hình Led thuộc cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị quản lý, vận hành, khai thác và đã được UBND thành phố cho phép hoạt động. Đợt tuyên truyền kéo dài từ ngày 25/4 đến 25/5/2022.
Để việc trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ SEA Games 31 tại Hà Nội diễn ra kịp thời, hiệu quả, Sở Văn hóa và Thể thao cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên duy tu, duy trì, bảo dưỡng, kiểm tra; bảo đảm tiến độ, chất lượng, nội dung tuyên truyền và thời lượng phát hình.
Công tác trang trí đường phố đã được Thành phố và các quận huyện thị xã triển khai nhanh chóng trên nhiều trục đường, tuyến phố chính, nơi diễn ra sự kiện thể thao này... Qua việc tuyên truyền trên cơ quan truyền thông, nền tảng công nghệ, trên màn hình led và trang trí băng rôn, pano, áp phích, TP. Hà Nội mong muốn quảng bá tới bạn bè trong khu vực cũng như quốc tế hình ảnh Thủ đô Việt Nam thân thiện, mến khách.
Theo đó, Thành phố đã tiến hành lắp dựng 6 cụm pano cố định khu vực nội thành và vùng ven cửa ngõ tại: Phố Trần Nhân Tông, ngã tư Giảng Võ – Cát Linh, Phú Xuyên, Dương Xá, Xuân Mai, Ngọc Hồi. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền trên 6 cụm pano xã hội hóa tại: Ngã tư Đại Cồ Việt- Lê Duẩn, Ngã Tư Sở, nút giao thông Ô Chợ Dừa, phố Hoàng Liệt đối diện bến xe Nước Ngầm, Quốc lộ 1A Ninh Hiệp – Gia Lâm, ngã tư Liễu Giai – Kim Mã và nhiều nút giao thông khác.
Có thể thấy, thông qua công tác tuyên truyền, TP. Hà Nội đã và đang quảng bá rộng rãi tới tầng lớp nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và bạn bè quốc tế về SEA Games 31; đưa hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến và anh hùng, một Thủ đô hiện đại, văn minh, giàu bản sắc tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Để có được một kỳ SEA Games thành công trọn vẹn, chúng ta cần có màn trình diễn ấn tượng về chuyên môn, hiện thể thao Hà Nội đang nỗ lực đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam như thế nào, thưa ông?
Ông Đỗ Đình Hồng: Từ trước đến nay, khi nhắc đến công tác chuẩn bị cho SEA Games, những nhà quản lý thể thao Hà Nội đều đặt ra hai nhiệm vụ cho thể thao Thủ đô. Đó là đóng góp 30% số thành viên và số huy chương của Đoàn Thể thao Việt Nam. Bên cạnh đó là hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để các đội tuyển quốc gia tập huấn, thi đấu.
Tại SEA Games 30 năm 2019 tại Philippines, dù có một số nội dung thi đấu bị cắt giảm (bi sắt, pencak silat) và nội dung đó lại là thế mạnh của bi sắt, pencak silat Việt Nam cũng như Hà Nội.Nhưng vượt lên khó khăn khách quan, Hà Nội đã đóng góp gần 25% trong tổng số 568 VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam; là địa phương đóng góp nhiều huy chương nhất với 34/98 HCV, 27/85 HCB và 26/105 HCĐ.
Đến SEA Games 31, theo danh sách đăng ký sơ bộ, Đoàn Thể thao Việt Nam có 965 VĐV, trong đó Hà Nội phấn đấu đóng góp 1/3 số VĐV và 1/3 huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Để các đội tuyển quốc gia, trong đó có nhiều thành viên là VĐV Hà Nội đạt thành tích tốt nhất. hiện tại, Hà Nội đang hỗ trợ các đội tuyển bi sắt, bóng bàn, cầu mây nam, kick boxing, muay, karate (nội dung kata), đấu kiếm, wushu, thể dục (nội dung thể dục nghệ thuật và aerobic), pencak silat (nội dung biểu diễn), boxing nữ và nhiều môn thi đấu khác.
Trân trọng cảm ơn ông!