image banner
Hà Tĩnh sơ kết thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN (khóa VII)
Lượt xem: 151
(Cổng ĐT HND) – Sáng ngày 9/10, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN (khóa VII) về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh và tổng kết 10 năm Nghị quyết số 01- NQ/HNDT ngày 12/8/2014 của BCH Hội ND tỉnh (khoá VIII) về “Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống tổ chức Hội các cấp”.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Bùi Xuân Thập- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy và đồng chí Ngô Văn Huỳnh- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh trao Bằng khen cho 3 huyện

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở, Ban ngành của tỉnh; Thường trực Hội ND tỉnh, Thường trực Hội ND huyện; đại diện Hội ND xã và một số chi Hội.    

  

Sau năm năm thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN (khóa VII) và 10 năm Nghị quyết số 01- NQ/HNDT của Ban Chấp hành Hội ND tỉnh (khoá VIII), các cấp Hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Ngay sau khi các Nghị quyết được ban hành, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh ban hành Kế hoạch, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo thực hiện các Nghị quyết của Hội ND cấp trên, gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, Ban Thường vụ Hội ND các cấp đã năng động, sáng tạo, có nhiều cách làm hay, đạt được nhiều kết quả.        

 

Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết nói riêng, cũng như công tác Hội và phong trào nông dân nói chung của các cấp Hội đã tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Sản xuất nông nghiệp liên tiếp thắng lợi toàn diện, năng suất, sản lượng lúa đạt mức cao; chăn nuôi phát triển tốt, các loại dịch bệnh được kiểm soát. Đến nay, tỉnh có 181/181 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 65 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 10/13 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thực hiện 3 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội ND Việt Nam khóa VII và Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Hội ND tỉnh khóa VIII vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác quán triệt, triển khai thực hiện 3 Nghị quyết của Trung ương Hội, các chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh ở một số địa phương thiếu chiều sâu và còn mang tính hình thức; việc tư vấn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng; việc vận động thành lập chi, tổ Hội ND nghề nghiệp có nhiều nơi còn mang tính hình thức, hiệu quả hoạt động chưa cao; mô hình chi Hội nghề nghiệp gắn với tổ hợp tác, hợp tác xã trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại các địa phương chưa nhiều...

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đóng góp ý kiến bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung của báo cáo; đồng thời, đề nghị điều chỉnh một số chỉ tiêu cho phù hợp với thực tế của từng đơn vị. Các ý kiến tham luận tại Hội nghị tâm huyết, thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao đối việc thực hiện các Nghị quyết nói riêng, cũng như công tác Hội và phong trào nông dân nói chung.  

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Thập - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ giải pháp mà các Nghị quyết đã nêu; bám sát nhiệm vụ chính trị để tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân; đổi mới, nâng cao hiệu quả các phong trào của hội viên, nông dân; bám sát các Nghị quyết của Ban Thường vụ Trung ương Hội, Ban Thường vụ tỉnh ủy nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động Hội và phong trào nông dân theo định hướng phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh.

 

Kết luận Hội nghị, trên cơ sở chỉ đạo của đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, đồng chí Ngô Văn Huỳnh- Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội ND tỉnh đề nghị cán bộ các cấp Hội tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết, rà soát lại các chỉ tiêu theo Nghị quyết 46-NQ/TW của Bộ Chính trị, Quyết định 182/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chương trình hành động số 34-Ctr/TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy và Kế hoạch 284-KH/UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh; kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ Hội các cấp; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động gắn với lợi ích của hội viên, nông dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết.    

 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Hội ND tỉnh, đồng chí Ngô Văn Huỳnh- Chủ tịch Hội ND tỉnh trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Hội ND tỉnh cho 3 huyện, 7 xã, thị trấn và 3 chi Hội nghề nghiệp đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các Nghị quyết.   

Dương Trí Thức
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1