image banner
Hậu Giang: Tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong hội viên, nông dân năm 2024
Lượt xem: 133
(Cổng ĐT HND) – Mới đây, Hội ND tỉnh tổ chức chung kết Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong hội viên, nông dân năm 2024. Cuộc thi đã mở ra những cơ hội hợp tác, ý tưởng sáng tạo mới, tạo cơ hội cho hội viên, nông dân giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các cá nhân khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp.

 

Anh-tin-bai

Đồng chí Võ Văn Trung- Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giải Nhất cho Dự án sản xuất sữa hạt mít của bà Huỳnh Thị Kim Nga, huyện Châu Thành

 

Dự khai mạc Cuộc thi có các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Ban Dân vận tỉnh ủy; HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy. Đặc biệt, sự tham gia tranh tài của 15 thí sinh với 15 dự án xuất sắc được chọn vào vòng chung kết xếp hạng cùng hơn 200 cổ động viên và đại biểu đến xem, cổ vũ.

 

Cuộc thi được tổ chức với 3 vòng thi gồm: Vòng sơ khảo, chung khảo, chung kết. Lĩnh vực tham gia dự thi của các dự án, ý tưởng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo bao gồm: Tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp và du lịch gắn với phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh, các ý tưởng, dự án dự thi có ứng dụng công nghệ số; nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp xanh, tiết kiệm tài nguyên và giảm thải; nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn; nông nghiệp kết hợp dịch vụ nông thôn.

 

Tại vòng chung kết, các thí sinh đã tham gia thuyết trình và trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo đặt ra. Các thí sinh tiếp tục thể hiện những điểm mới, sáng tạo trong dự án khởi nghiệp; khả năng thương mại hóa, khả năng phát triển của dự ánxác định giá trị cốt lõi và chân dung khách hàng; chiến lược, kế hoạch kinh doanh trong dài hạn; nguồn lực thực hiện dự án.

 

Kết quả vòng chung kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn 15 dự án xuất sắc đạt các giải thưởng của Cuộc thi, bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. Dự án sản xuất sữa hạt mít của bà Huỳnh Thị Kim Nga huyện Châu Thành đạt giải Nhất Cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong hội viên, nông dân năm 2024.

 

Cuộc thi là dịp để nâng cao nhận thức, ươm mầm về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho hội viên, nông dân, giúp hội viên có hoài bão, khát vọng lập nghiệp, hoàn thiện những ý tưởng, dự án sản xuất, kinh doanh mới, có hàm lượng khoa học công nghệ cao và tìm kiếm cơ hội đầu tư, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ hội viên, nông dân hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp; là cơ sở giúp Ban Thường vụ Hội ND các cấp đánh giá thực chất về phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững để có định hướng phù hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyển giao khoa học, công nghệ, tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, đào tạo nghề cho hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh trong các cấp Hội. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án số 03 ngày 12/7/2020 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về nâng cao vai trò của Hội Nông dân Việt Nam trong việc hỗ trợ nông dân khởi nghiệp sáng tạo, giai đoạn 2020 - 2025 và Kế hoạch số 50/KH-UBND  ngày 08/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang về việc “Khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2020 định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

 

Với 97 đề tài, dự án khởi nghiệp của các thí sinh, Hội đồng sơ khảo đã chọn 45 đề tài, dự án vào vòng thi Chung khảo. Ban Giám khảo chấm thi đánh giá và chấm điểm trực tiếp trên hồ sơ dự án khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Ban Giám khảo đã thống nhất chọn 15 dự án, ý tưởng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có số điểm cao nhất tiếp tục vào vòng chung kết.

Đỗ Mành
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1