image banner
Hội ND huyện Quỳ Châu (Nghệ An): Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống
Lượt xem: 159
(Cổng ĐT HND) – Thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Hội Nông dân vn (14/10/1930 - 14/10/2024), các cấp Hội ND huyện Quỳ Châu tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi.

 

Anh-tin-bai

Du khách thập phương thăm quan gian hàng thổ cẩm tại chợ phiên Mường Chiêng Ngam

 

Tại khuôn viên danh thắng Hang Bua, xã Châu Tiến, Hội ND xã Châu Tiến phối hợp cùng với Hội LHPN, Hội LHTN xã tổ chức chợ phiên Mường Chiêng Ngam. Đây là dịp để hội viên, nông dân cùng tụ họp nhân kỷ niệm ngày truyền thống tổ chức Hội; đồng thời quảng bá, trưng bày, giới thiệu, bán nhiều sản phẩm nông sản của hội viên, nông dân trên địa bàn xã.

 

Khi đến với chợ phiên, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa mang đậm đà bản sắc của đồng bào Thái Mường Chiêng Ngam như: Tham gia các trò chơi dân gian, nhảy sạp, khắc luống, cồng chiêng, được nghe các làn điệu dân ca - dân nhạc của đồng bào Thái…

 

Ban Thường vụ Hội ND xã Châu Phong phối hợp với Hội LHPN xã tổ chức Hội thi ẩm thực văn hoá Thái. Tham dự Hội thi là các đội thi đến từ các chi Hội ND trên địa bàn xã. Tại Hội thi, các đội đã trình bày những món ẩm thực của người Thái vô cùng tươi, ngon, lạ và đẹp mắt.

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho chi Hội bản Đôm 2, giải Nhì cho chi Hội bản Ban và bản Đôm 1; giải Ba cho chi Hội bản Lìm, bản Chiềng và trao 3 giải Khuyến khích cho 3 chi Hội bản Lầu, bản Luồng và bản Mới.

 

Bên cạnh đó, tại nhiều địa phương trong huyện cũng diễn ra các hoạt động, phong trào thể thao như: Giải bóng chuyền hơi của Hội ND huyện phối hợp cùng Hội người cao tuổi huyện tổ chức; giải bóng của Ban Thường vụ Hội ND thị trấn Tân Lạc, Châu Bính… tổ chức đã thu hút đông đảo hội viên tham gia tranh tài, cổ vũ, hưởng ứng phong trào.

 

Các hoạt động đều được diễn ra với không khí sôi nổi, vui tươi, đặc biệt là dịp để hội viên, nông dân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng; tạo sự gắn kết giữa hội viên và tổ chức Hội, giữa hội viên, nông dân với hội viên - đoàn viên các tổ chức đoàn thể chính trị của địa phương. Thông qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch kinh tế địa phương, góp phần xây dựng quê hương, tổ chức ngày càng phát triển và vững mạnh.

Lữ Nghĩa
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1