image banner
Hội ND các cấp hưởng ứng Ngày Thế giới và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá
Lượt xem: 803
(Cổng ĐT HND)- Năm 2019, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (NTG, TLQG) đạt nhiều kết quả tích cực.
Tuyên truyền về NTG, TLQG đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng trong cán bộ, hội viên, nông dân.


Hội ND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến cán bộ, hội viên, nông dân hưởng ứng NTG, TLQG với chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi” bằng các hình thức: Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, Câu lạc bộ nông dân, hội thảo.
 
 
Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc vận động toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia các buổi mít tinh hưởng ứng NTG, TLQG do địa phương và ngành tổ chức; các hành vi bị cấm trong Luật phòng, chống tác hại thuốc lá như: Quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức, bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; các tổn hại sức khỏe và kinh tế do sử dụng thuốc lá, ý nghĩa của việc thực hiện môi trường không khói thuốc.
 
 
Các cấp Hội còn vận động cán bộ, hội viên, nông dân cam kết hạn chế hút thuốc, không hút thuốc lá tại nơi làm việc và các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; đưa quy định cấm hút thuốc lá vào quy chế của cơ quan Hội ND các cấp. Kết quả, Hội ND các cấp đã phối hợp với các ngành tổ chức được 901 cuộc cho 19.997 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự.
 
 
Bên cạnh đó, Hội ND các cấp đã phối hợp với Đài truyền thanh các huyện, thành phố và Đài phát thanh các xã, phường, thị trấn tuyên truyền các nội dung về NTG, TLQG năm 2019 được 11 tin với tổng thời gian 85 phút; treo 95 băng rôn, khẩu hiệu tại nơi công cộng, trụ sở làm việc, trên các tuyến đường chính, nơi đông người qua lại hưởng ứng NTG, TLQG.
 
 
Tại Đồng Tháp, Hội ND cơ sở đã hưởng ứng NTG, TLQG thông qua tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện tốt các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá. Thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá nơi công cộng; trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc ở những nơi có quy định cấm hút thuốc lá; nhắc nhở không hút thuốc lá nơi có trẻ em và người già.
 
 
Các cấp Hội đã tổ chức 122 cuộc tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội, Câu lạc bộ và Tổ nhân dân tự quản cộng đồng… cho 3.705 cán bộ, hội viên, nông dân; cộng tác đưa 46 tin trên Đài Truyền thanh các huyện, thị, thành; tham gia 02 hoạt động mít-tinh hưởng ứng của địa phương với 122 người tham dự. Nhờ đó, mỗi hội viên, nông dân đã có chuyển biến ý thức về tác hại của thuốc lá.
 
 
Tại Cà Mau, các cấp Hội đã tuyên truyền đến các cán bộ, hội viên, nông dân thực hiện nghiêm quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá; đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm; đưa quy định cấm hút thuốc lá ở nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị và vận động cán bộ, công chức và người lao động gương mẫu thực hiện không hút thuốc lá ở nơi làm việc và nơi công cộng.
 
 
Hội còn phối hợp với các ngành chức năng tuyên truyền với nhiều hình thức như: Phát thông điệp trên các Đài truyền thông; viết tin, bài trên báo, website; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, phường, thị trấn hưởng ứng NTG, TLQG với nội dung thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc.
 
 
Hội ND các huyện, thành phố Cà Mau đã triển khai trong Ban Chấp hành 9 cuộc cho 255 cán bộ Hội; Ban Chấp hành cơ sở Hội chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức triển khai 670 cuộc tuyên truyền, phổ biến thực hiện nghiêm quy định Luật phòng, chống tác hại thuốc lá cho trên 15.042 hội viên, nông dân. Đã có 7.964/10.738 (đạt tỷ lệ 74,17%) hội viên, nông dân thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
 
 
Các cấp Hội đã phối hợp với các ngành chức năng treo 44 băng rôn, khẩu hiệu và xây dựng 26 cụm panô, áp phích tại cổng ra vào của cơ quan, đơn vị, các điểm trung tâm chợ với các chủ đề: Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ung thư; mọi người có quyền được sống, làm việc trong môi trường không khói thuốc lá; không hút thuốc vì sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, Hội đã in 4.125 ấn phẩm truyền thông về NTG, TLQG với nội dung thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá và môi trường không khói thuốc.
 
 
Hội ND huyện Năm Căn phối hợp với ngành y tế, Đài truyền thanh đưa 4 lượt bản tin tuyên truyền về những tác hại của việc sử dụng thuốc lá và biện pháp cai nghiện thuốc; tổ chức diễu hành với 45 người tham gia.
 
 
Có thể khẳng định, việc tổ chức tuyên truyền về NTG, TLQG đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, nông dân trong việc chấp hành và tuân thủ các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1