image banner
Sóc Trăng: Toạ đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giải quyết khiếu nại và tố cáo của nông dân”
Lượt xem: 457
(Cổng ĐT HND) – Mới đây, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh tổ chức toạ đàm năm 2024 với chủ đề “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phổ biến giáo dục pháp luật, giải quyết khiếu nại và tố cáo của nông dân”. Dự buổi toạ đàm có các đồng chí: Phan Văn Sáu- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Hội ND, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh cùng hơn 180 đại biểu là thành viên Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” và chi Hội trưởng nông dân trong tỉnh.

 

Anh-tin-bai

Quang cảnh toạ đàm năm 2024

 

Phát biểu tại buổi toạ đàm năm 2024, đồng chí Thạch Thanh Tùng- Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các cấp Hội trong việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên, nông dân thông qua các lớp tập huấn, Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”, tổ hoà giải ở cơ sở. Qua đó, đã góp phần hạn chế các vụ việc khiếu nại vượt cấp, ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội.

 

Đồng thời, đề nghị các cấp Hội cần xem công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giải quyết khiếu nại và tố cáo của nông dân là nhiệm vụ trọng tâm của Hội; hàng năm phối hợp với ngành Tư pháp cùng cấp mở các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, tổ hoà giải cơ sở; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của thành viên Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”; cung cấp sổ tay, tờ rơi, tờ bướm pháp luật để làm tư liệu hoạt động.

 

Thông qua buổi toạ đàm, các đại biểu được các diễn giả chia sẻ những kinh nghiệm, các văn bản pháp luật liên quan và đưa ra các tình huống minh hoạ cụ thể để giúp hội viên, nông dân nắm rõ, làm sáng tỏ những thắc mắc, vấn đề đặt ra. Từ đó giúp cho cán bộ, hội viên, nông dân hiểu rõ hơn pháp luật vá áp dụng vào thực tiễn, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Thuỳ Trâm
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1